Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Vụ dán băng dính vào miệng học sinh: Giáo viên xin nghỉ việc

Kinhtedothi - Mấy ngày qua dư luận không khỏi bức xúc, phẫn nộ trước việc một giáo viên tiểu học trên địa bàn Hà Nội dùng băng dính dán mồm học sinh (HS) do nói chuyện trong lớp.
Theo phản ánh của một số phụ huynh lớp 3A8, Trường tiểu học Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) do trong giờ học các cháu có nói chuyện riêng nên cô giáo Phùng Hồng Anh đã dùng băng dính dán miệng các cháu.
Theo tường trình của giáo viên này, ngày 23/11, trong giờ dạy của mình, thấy có nhiều HS mất trật tự. Do đó, cô đã dán băng dính vào miệng một số em. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cô đã trấn tĩnh và xin lỗi các em. Buổi tối hôm xảy ra sự việc, cô cũng chủ động gọi cho Trưởng Ban phụ huynh và xin lỗi phụ huynh các HS vì hành động nhất thời không kìm chế được nên đã có hành động sai trái. Cô Hồng Anh cũng thừa nhận đã dán băng dính vào miệng khoảng 5 - 6 em nhưng chỉ mục đích nhằm dọa các em, sau đó cởi bỏ băng dính ra ngay.
Trước sự việc này, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh - Hiệu trưởng Trường tiểu học Hoàng Liệt cho biết, cô Phùng Hồng Anh tốt nghiệp năm 2015, là một trong 8 giáo viên thử việc của trường. Cô được phân công làm chủ nhiệm lớp 3A8. Theo bà Hạnh, sự việc xảy ra vào ngày 23/11, đến ngày 24/11, cô Hồng Anh chủ động viết đơn xin thôi việc. Được biết, trong lá đơn này, cô Hồng Anh thú nhận: "Mặc dù nhận được sự chia sẻ, thông cảm của các cha mẹ HS trong lớp, nhưng sau sự việc xảy ra, tôi thấy mình thật có lỗi và tự bản thân thấy mình cần phải kiềm chế. Tôi cần phải có thêm thời gian suy nghĩ lại việc mình đã làm và cần phải học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, học hỏi giáo viên lâu năm để có kinh nghiệm trước khi giảng dạy”.
Bà Hạnh cũng cho biết, hiện Trường đã hoàn thành việc bố trí, bàn giao hồ sơ cho cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hồng, một giáo viên lâu năm đã có biên chế trong ngành vào chủ nhiệm chính thức lớp 3A8.
Xung quanh sự việc trên, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, sở đã yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc. “Nhiều sự việc đáng tiếc đã từng được đưa rất nhiều trên các mặt báo, đáng lẽ giáo viên này phải biết rút kinh nghiệm. Thế nhưng, ở cương vị thử việc, cô giáo này cần nỗ lực cố gắng thì lại có hành động phản giáo dục, đây là hành động không thể chấp nhận được. Do vậy, yêu cầu nhà trường phải kiểm điểm và xử lý nghiêm túc để làm gương cho những giáo viên khác” - ông Tiến nhấn mạnh.
Ông Tiến cũng cho biết, quan điểm của Sở là phải nghiêm túc kiểm điểm, phê bình. Tuy nhiên, do cô giáo đã chủ động xin nghỉ việc nên nhà trường đã chấm dứt hợp đồng thử việc với giáo viên này.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Dự kiến điều chỉnh Quy chế thi tốt nghiệp THPT

Dự kiến điều chỉnh Quy chế thi tốt nghiệp THPT

18 Dec, 04:29 PM

Kinhtedothi – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2026 cơ bản giữ ổn định như năm 2025, đồng thời có những điều chỉnh cần thiết nhằm bảo đảm phù hợp với mô hình quản lý chính quyền địa phương hai cấp, việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, sắp xếp lại bộ máy thanh tra, cũng như tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu tổ chức thi.

Thời hạn sử dụng kết quả kỳ thi riêng: lưu ý quan trọng với thí sinh

Thời hạn sử dụng kết quả kỳ thi riêng: lưu ý quan trọng với thí sinh

18 Dec, 01:41 PM

Kinhtedothi – Trước những thay đổi trong tuyển sinh đại học từ năm 2026, các kỳ thi riêng ngày càng được thí sinh lựa chọn. Mỗi kỳ thi có đặc điểm và thời hạn sử dụng kết quả khác nhau. Vì vậy, việc nắm chắc các quy định liên quan sẽ giúp thí sinh có chiến lược học tập, dự thi và xét tuyển hiệu quả, tránh những rủi ro đáng tiếc.

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Tầm nhìn kiến tạo - Mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Tầm nhìn kiến tạo - Mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao

18 Dec, 12:46 PM

Kinhtedothi - Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) đang bước vào giai đoạn phát triển quan trọng khi mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao (tỉnh Ninh Bình). Đây là khu đô thị đại học có quy mô 754 ha, trong đó 388 ha quy hoạch dành riêng cho đào tạo và nghiên cứu, mang lại quỹ đất rộng lớn, đồng bộ – điều mà các trường đại học nội đô khó có thể đáp ứng trong bối cảnh yêu cầu diện tích tối thiểu 25m² trên sinh viên đã trở thành tiêu chuẩn bắt buộc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ