Vụ đình chỉ công tác Chi cục trưởng: “Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc”

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Đây cũng là bài học kinh nghiệm sâu sắc để mỗi người tự nhìn vào đó và tuân thủ giờ giấc làm việc trong cơ quan”, ông Dương Ngọc Tuấn – GĐ Sở Khoa học & Công nghệ cho biết.

Trước đó, ngày 27/5 vừa qua, Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng ra quyết định tạm đình chỉ Chi Cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (thuộc Sở Khoa học Công nghệ Hải Phòng) do hầu hết các lãnh đạo, cán bộ đơn vị đều vắng mặt tại nhiệm sở trong giờ hành chính.
  Hình ảnh chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Hải Phòng
Trước sự việc trên, ông Dương Ngọc Tuấn, GĐ Sở Khoa học & Công nghệ Hải Phòng cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc ông đã trực tiếp xuống Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng và xác nhận có sự việc ông Nguyễn Đình Văn – Chi cục Trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng cùng một số cán bộ bỏ nhiệm sở trong buổi chiều ngày 25/5. Cũng tại đây, phòng một cửa của Chi cục cũng đóng cửa không hoạt động.
Ông Tuấn cho biết Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng thuộc về Sở Khoa học & Công nghệ quản lý, ngay sau sự việc xảy ra ông Tuấn yêu cầu Chi cục này báo cáo về Sở nội dung sự việc, đồng thời yêu cầu Chi cục này ngừng ký các văn bản có liên quan và mọi việc phải thông qua lãnh đạo Sở Khoa học & Công nghệ. Trong thời gian ông Văn bị tạm đình chỉ 15 ngày, các công việc của Chi cục được tạm thời giao cho ông Bùi Xuân Tuấn – PGĐ Sở phụ trách và điều hành để nhằm ổn định công việc không bị gián đoạn.

Tại cuộc họp giao ban lãnh đạo Sở ngày 29/5 ông Tuấn cũng đã phổ biến các nội dung cho lãnh đạo Sở kịp thời nắm bắt thông tin và tới đây cũng sẽ đề nghị Đảng ủy cơ quan đưa vấn đề về nội quy trong giờ làm việc vào sinh hoạt chuyên đề để tạo cho cán bộ công nhân viên trong cơ quan ý thức tự giác khi đi làm.
“Đây cũng là bài học kinh nghiệm sâu sắc để mỗi người tự nhìn vào đó và tuân thủ giờ giấc làm việc trong cơ quan. Đồng thời phía Đảng ủy cũng sẽ làm kiểm điểm cán bộ công chức, ai sai người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông Tuấn nói.
Hiện Sở Nội vụ Hải Phòng đã trình lãnh đạo UBND thành phố về sự việc nêu trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần