Vụ ngộ độc bánh mỳ ở Quảng Ngãi, cơ sở sản xuất “dính” hàng loạt sai phạm

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ sở sản xuất bánh mỳ Thành Phát có nhiều sai phạm và không chứng minh được nguồn gốc nguyên liệu.

Ngày 19/5, ngành chức năng huyện Bình Sơn cho biết đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất bánh mỳ Thành Phát (282 Phạm Văn Đồng, thị trấn Châu Ổ), sau khi ghi nhận hàng chục trường hợp nhập viện khi ăn bánh mỳ tại đây.
 Bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mỳ đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.
Qua kiểm tra cho thấy, cơ sở sản xuất bánh mỳ Thành Phát do ông Cao Huỳnh Giáp là người đại diện đã có chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh được cấp bởi phòng Tài chính - Kế hoạch của huyện Bình Sơn; ngành nghề kinh doanh là sản xuất và mua bán bánh mỳ, bánh bao.
Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng lại phát hiện hàng loạt sai phạm tại cơ sở này như: Không có giấy khám sức khỏe, không có giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm; tủ kính bày bán thức ăn, tủ lạnh bảo quản chưa vệ sinh sạch; điều kiện vệ sinh chưa đảm bảo; người chế biến, sản xuất không mặc bảo hộ lao động. 
Ngoài ra, nguyên liệu sử dụng sản xuất bánh mỳ được mua ở nhiều nơi, cả trong và ngoài địa phương. Tuy nhiên, cơ sở sản xuất bánh mỳ Thành Phát lại không có hợp đồng cung cấp thực phẩm để chứng minh nguồn gốc nguyên liệu.
Hiện ngành chức năng huyện Bình Sơn đã yêu cầu cơ sở sản xuất bánh mỳ Thành Phát tạm ngưng hoạt động và lấy mẫu thực phẩm để kiểm tra, tìm nguyên nhân.
Như Kinh tế & Đô thị đưa tin, 26 người dân của huyện Bình Sơn sau khi ăn bánh mỳ tại cơ sở Thành Phát đã nhập viện với các triệu chứng: Đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, quặn bụng, khó thở, sốt, đi cầu phân dính máu.
Trong số này, 24 người đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, 1 người được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, người còn lại sức khỏe ổn định đã xuất viện. Ngoài ra, Trung tâm còn tiếp nhận 6 trường hợp ngộ độc do ăn bánh mỳ nhưng triệu chứng nhẹ nên đã về nhà sau khi được thăm khám.