Vua đầu bếp Minh Nhật bán bánh mì chị Dậu ủng hộ người nghèo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm qua, vua đầu bếp 2014 Minh Nhật khiến công chúng phải trầm trồ trước doanh thu 40 tỷ sau gần 1 năm bán bánh mì.

Minh Nhật và Ngọc Long - người giúp cô xử lý scandal bánh sinh nhật tặng Trường Amsterdam
Minh Nhật và Ngọc Long - người giúp cô xử lý scandal bánh sinh nhật tặng Trường Amsterdam
Doanh thu 40 tỷ một năm, chỉ cần tính đạt khoảng 30% lợi nhuận, thì năm 2015 bạn cũng sở hữu hơn 10 tỷ trong tay. Khi công bố con số này, nhiều người cho rằng bạn quá “nổ”. Có vẻ như hơn 1 năm qua danh hiệu Vua đầu bếp mang lại cho bạn nhiều may mắn?
Sau hơn 1 năm mở thương hiệu bánh mì Minh Nhật, từ một cửa hàng ở 27 Nguyễn Du, tôi đã phát triển được chuỗi 10 cửa hàng trên toàn TP Hà Nội. Doanh thu 40 tỷ đồng chỉ là con số tính toán từ số cửa hàng mở, số bánh bán ra mỗi ngày. Con số thực tế sẽ được thống kê để thông báo với mọi người. Tuy nhiên, doanh thu như vậy không có nghĩa Nhật cầm về hơn 10 tỷ. Bởi vì, cứ có tiền là tôi lại tính tiếp tục mở rộng hệ thống cửa hàng. Mục tiêu của tôi là mở được 30 cửa hàng bánh mì Minh Nhật tại Việt Nam.
Đầu tư lớn như vậy cho một món ăn là bánh mì có vẻ quá mạo hiểm. Tại sao bạn không nghĩ sẽ làm ẩm thực gì khác, mang thương hiệu Việt hơn?

Những cửa hàng bánh mì mang mục đích phục đồ ăn nhanh cho khách hàng. Khi nhìn thấy sự lấn lướt của các thương hiệu ăn nhanh của nước ngoài như KFC, piza… Nhật mới nảy ra ý định mở các cửa hàng bánh mì. Minh chứng cho sự cạnh tranh này là Nhật đã thành công, mở ra được chuỗi cửa hàng. Hơn nữa, tôi bắt đầu xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh khi cùng bán một mặt hàng bánh mì. Mục tiêu bếp tập trung tại một nơi để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cùng thực phẩm ngon, Nhật đã lấy được niềm tin của mọi người. Còn về những món ăn thương hiệu Việt cũng nằm trong dự định sẽ mở trong tương lai, đó là một cửa hàng chuyên về các món bún Việt.

Rời bỏ ngành ngân hàng sau khi đăng quang chương trình Vua đầu bếp xem ra là lựa chọn khôn ngoan của bạn. Có khi nào Minh Nhật nghĩ rằng, phụ nữ đẹp, giỏi sẽ khó lấy chồng?

Cũng nhiều người khen Nhật đẹp nhưng chọn làm kinh doanh, không phải bước vào showbiz để lấy mình đẹp là vị thế. Còn nói Nhật khôn ngoan thì không đúng. Tôi rất dại, đến mức ai bảo gì cũng làm. Scandal đầu đời của Nhật bắt nguồn từ cái dại này. Đó chính là chiếc bánh sinh nhật trường Amsterdam, Nhật không làm nhưng lúc đó có người bảo nhận làm, cũng nhận. Hơn một năm qua, Nhật luôn thấy mình có lỗi trong sự kiện này. Còn vấn đề khó lấy chồng mình chưa nghĩ đến. Tôi thấy rằng các bà mẹ bỉm sữa vẫn ủng hộ, đồng hành cùng Nhật, như vậy chắc vẫn có mẹ chồng ưng người con dâu như Minh Nhật.
Minh Nhật và chiếc bánh mì "khổng lồ" có hình bản đồ Việt Nam Tải ảnh
Minh Nhật và chiếc bánh mì "khổng lồ" có hình bản đồ Việt Nam.
Sau lùm xùm “nhận vơ” chiếc bánh đó tặng thầy cô trường Amsterdam khép lại bằng lời giải thích của chủ cửa hàng có hai chiếc bánh trùng hợp. Tại sao đến giờ bạn lại nhận mình có lỗi?

Đến hôm nay, Nhật chính thức gửi lời xin lỗi đến mọi người và xác nhận chiếc bánh đó không phải do mình làm. Để xử lý khủng hoảng đầu tiên sau đăng quang danh hiệu Vua đầu bếp, Nhật đã phải nhờ đến anh Long - người làm quản lý truyền thông cho Minh Nhật bây giờ. Chính anh Long đã phải đàm phán với chủ tiệm, người làm chiếc bánh đó im lặng để giữ hình ảnh cho Nhật. Anh ấy thông cảm và thực hiện đúng lời hứa. Đến hôm nay tôi thật sự biết ơn về hành động bao dung đó của anh Hưng chủ tiệm bánh. Nhưng sự thật sẽ mãi mãi là sự thật. Nhật đã nợ tất cả mọi người lời xin lỗi trong suốt một năm qua. Đây là việc phải làm, dù không được cảm thông thì vẫn phải làm. Nói ra được điều này, Nhật cảm thấy nhẹ nhõm trong lòng nhiều lắm. Còn mình làm sai, mình chỉ có thể nhận sai, bị ném đá cũng là xứng đáng.
Chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, nhân một năm sinh nhật thương hiệu bánh mì Minh Nhật, Vua đầu bếp 2014 đã cho ra mắt bánh mì Chị Dậu, nhằm trích phần trăm lợi nhuận và kêu gọi khách hàng ủng hộ 4,5 triệu người nghèo của Việt Nam. Dự kiến, từ việc bán bánh mì Chị Dậu, Minh Nhật sẽ có được tối thiểu 45 triệu đồng/tháng cho Quỹ vì người nghèo mà cô xác lập.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần