Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vướng mặt bằng, cầu trăm tỷ ở Quảng Nam trễ hẹn

Kinhtedothi- Dự án đường và cầu ĐH7 trị giá 147 tỷ đồng bắc qua sông Vĩnh Điện (thuộc phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) sau nhiều năm thi công vẫn chưa hoàn thành do vướng mặt bằng.
Công trình thuộc Dự án Đường và cầu ĐH7 qua sông Vĩnh Điện được phê duyệt vào tháng 7/2020. Công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách tỉnh Quảng Nam và ngân sách thị xã Điện Bàn.
Tháng 3/2021, Công ty CP Đạt Phương trúng gói thầu xây lắp với giá trị trúng thầu khoảng 147 tỷ đồng và thi công trong 720 ngày. 
Việc phát triển hệ thống giao thông đường và cầu kỳ vọng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Điện Bàn. Người dân khu vực còn hưởng lợi khi được tiếp cận sự kết nối giao thương thông suốt. 
Tuy nhiên, trải qua nhiều năm thi công, dự án này vẫn đang trong tình trạng ì ạch, chậm tiến độ, thậm chí “đắp chiếu” khiến người dân bức xúc.
Ghi nhận của phóng viên, một số khu vực điểm mố cầu và đường dẫn qua Trạm Bơm Tứ Câu hiện đang được đơn vị thi công đổ đất, san ủi nền làm đường dẫn hướng ra tỉnh lộ 607. Phía bên kia cầu, đơn vị thi công đã làm đường dẫn, thảm nhựa tạm để dẫn ra khu vực nối Quốc lộ 1A và Trạm thu phí BOT Điện Thắng. Nhưng nhìn chung nhịp độ thi công kiểu “cầm chừng”, công trường vắng lặng.
Để giải quyết thực trạng trên, UBND thị xã Điện Bàn đã có Tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc đề nghị điều chỉnh dự án đường và cầu ĐH7 qua sông Vĩnh Điện tại phường Điện Ngọc. Cụ thể là điều chỉnh thời gian thực hiện dự án, từ giai đoạn 2019-2023 thành 2019-2024.
Nguyên nhân điều chỉnh được xác định là do một số hộ dân bị ảnh hưởng, chủ yếu đất ở, không thống nhất việc nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng. Đây đều là những hộ dân nằm tại vị trí trọng yếu của dự án, ảnh hướng đến việc triển khai thi công. Ngoài ra, vật tư và vật liệu phục vụ thi công dự án lại tăng cao đã ảnh hướng đến đơn vị thi công và chủ đầu tư….
Ông Trần Quang Thắng – Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Điện Bàn, cho biết điểm vướng mặt bằng nằm chính ở đoạn đầu và cuối dự án. Hiện các hồ sơ liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng đều đã hoàn thành và chỉ chờ người dân đồng ý nhận tiền. Địa phương cũng đã bố trí các khu vực tái định cư.
“Thời gian qua đơn vị cũng đã tích cực phối hợp với các bên liên quan để triển khai việc đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng chủ yếu vướng mặt bằng” – ông Thắng chia sẻ.
UBND thị xã Điện Bàn đã có đợt kiểm tra tình trạng thi công dự án và đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công khẩn trương đưa ra các giải pháp và đề xuất nhằm giải quyết vướng mắc để bảo đảm tiến độ thi công.
Cận cảnh dự án khu dân cư ở Quảng Nam bị đề nghị xử phạt

Cận cảnh dự án khu dân cư ở Quảng Nam bị đề nghị xử phạt

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ