Vượt đèn đỏ vì… nắng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội đang trải qua những ngày nắng đỉnh điểm, tại các ngã ba, ngã tư, nhiều người đi xe máy khi tham gia giao thông đã không đủ nhẫn nại chờ vài chục giây nên đã vượt đèn đỏ, không những vi phạm luật giao thông mà còn tự đẩy mình vào nguy cơ mất ATGT.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu như mọi ngã ba, ngã tư có đèn đỏ đều có tình trạng người dân dừng đỗ lung tung tránh nắng hoặc phóng xe "bạt mạng" qua ngã tư tranh thủ vài giây khi đèn tín hiệu giao thông chuyển vàng. Nguy hiểm hơn, trong lúc chờ đèn đỏ, do vội vã và thiếu nhẫn nại, nhiều người còn điều khiển phương tiện vượt đèn đỏ khi thời gian dừng chờ còn khá nhiều. Hành động này vừa gây cản trở, ùn tắc giao thông vừa tăng nguy cơ mất ATGT trên các tuyến đường, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Trước nguy cơ trên, đề nghị người tham gia giao thông dừng đỗ đúng quy định, nghiêm túc chấp hành tín hiệu đèn, Luật Giao thông đường bộ, hạn chế tối đa nguy cơ mất ATGT, đừng vì nhanh chậm một vài giây mà gây hậu quả khôn lường cho bản thân và người khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần