Walmart mong muốn kết nối, thu hút doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao chuyến thăm của lãnh đạo Tập đoàn Walmart trong thời điểm đặc biệt khi Việt Nam, Hoa Kỳ vừa thiết lập Quan hệ Hợp tác Chiến lược Toàn diện trong chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Joe Biden theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đánh giá cao quy mô hoạt động của Walmart trên thế giới, Phó Thủ tướng cho biết với thế mạnh về nguồn lao động, cơ sở hạ tầng, sự ổn định chính trị-xã hội, Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia sản xuất, xuất khẩu hàng tiêu dùng lớn trên thế giới.
Các nhà sản xuất, cung cấp của Việt Nam có tiềm năng, năng lực tiếp cận toàn bộ quá trình sản xuất hàng hoá (nguyên liệu, thiết kế, sản xuất, tiếp thị…). Đây là nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp Việt Nam cùng với những tập đoàn bán lẻ hàng đầu như Walmart hình thành "hệ sinh thái" đồng bộ, toàn diện, tổng thể, bền vững, cam kết lâu dài trong chia sẻ lợi ích từ chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng.
"Chúng ta cần bảo đảm sự hợp tác của các bên trong hệ sinh thái được rõ ràng, lâu dài; xác định rõ trách nhiệm, công việc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp…", Phó Thủ tướng nói và khẳng định với việc tham gia 17 hiệp định thương mại tự do, Việt Nam tuân thủ đầy đủ những cam kết về lao động, môi trường,…
Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ đang tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn để bảo đảm an toàn, quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch trên thị trường này.
Ông Avaneesh Gupta khẳng định, các chính sách hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi để Walmart hình thành, vận hành thông suốt các chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hoá tại Việt Nam để xuất khẩu ra thị trường thế giới như dệt may, hàng tiêu dùng, thực phẩm...
Lãnh đạo Walmart bày tỏ mong muốn được tiếp hỗ trợ cho các nhà sản xuất, cung cấp của Việt Nam trong việc tạo dựng các vùng nguyên, vật liệu trong nước, với chất lượng, giá thành phù hợp, đẩy mạnh số hoá quá trình sản xuất, để nâng cao năng suất, bảo đảm điều kiện làm việc của người lao động, tăng cường khả năng truy xuất nguồn gốc hàng hoá…
Bên cạnh đó, Walmart mong muốn kết nối, thu hút các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam tham gia vào mạng lưới thương mại điện tử của tập đoàn này với khoảng 120 triệu người dùng.

Nhân rộng mô hình tiêu dùng xanh tại hệ thống siêu thị
Kinhtedothi - Được bố trí làn thanh toán riêng, được trừ tiền trên tổng hóa đơn… là những biện pháp mà các siêu thị, trung tâm thương mại đã và đang thực hiện nhằm khuyến khích người dân hạn chế, không sử dụng túi nilon dùng một lần trong mua bán hàng ngày.

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại
Kinhtedothi - Thông điệp này là chủ đề được nhấn mạnh tại lễ khai mạc Triển lãm “Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại” sáng 21/7, nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng và doanh nghiệp.

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững
Kinhtedothi - Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại không thể một sớm một chiều, riêng của ai mà cần từ cơ chế, nỗ lực của doanh nghiệp, ý thức của người tiêu dùng mới có thể làm được…