Windows Phone 8.1 dành cho Lumia đã cập nhật tới người dùng Việt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau nhiều chờ đợi thì kể từ giờ, các phiên bản cập nhật Windows Phone 8.1 (hay còn gọi là Cyan) dành cho sản phẩm Lumia đã sẵn sàng để đến tay người tiêu dùng Việt.

Tại Việt Nam sẽ có 11 sản phẩm sẽ nhận được bản nâng cấp lên Windows Phone 8.1 (WP 8.1) chính thức, gồm: Lumia 520, 525, 620, 625, 720, 820, 920, 920, 1020, 1320 và 1520. Tuy nhiên, trước mắt chỉ có 2 sản phẩm là Lumia 625 và Lumia 925 sẽ nhận được bản cập nhật lần này, trong khi đó, các sản phẩm khác sẽ tiếp tục được tung ra sớm nhất trong thời gian tới. 

 
Người dùng Windows Phone đã có thể thử nghiệm phiên bản 8.1 mới nhất.
Người dùng Windows Phone đã có thể thử nghiệm phiên bản 8.1 mới nhất.
Trên website chính thức của Nokia, một số thị trường khác trên thế giới cũng đã nhận được bản cập nhật sớm lần này tương tự như ở Việt Nam và chỉ có Lumia 625 và 925. Các dòng Lumia còn lại vẫn đang trong tình trạng kiểm tra và sẽ đến tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất. 

Phiên bản WP 8.1 là một bản nâng cấp đáng kể so với phiên bản trước đó, với nhiều tính năng mà người dùng, đặc biệt là cộng đồng người yêu thích WP chờ đợi trong thời gian qua. Đáng chú ý ở phiên bản lần này là khả năng thay đổi màn hình nền, trung tâm thông báo nhanh với thao tác vuốt từ trên xuống, bộ gõ mới hay đặc biệt là cô trợ lý ảo Cortana - "nhà tiên tri bậc thầy" trong việc dự đoán kết quả World Cup vừa qua. 

Hơn thế, một số tính năng độc đáo của Nokia cũng được làm mới, chẳng hạn như khả năng hỗ trợ chụp ảnh và dựng phim tốt hơn nhờ sự nâng cấp mới dành cho ứng dụng Nokia Camera, Nokia Creative Studio 6, Nokia Story Teller, Nokia Cinemagraph... Việc nâng cấp lần này cũng sẽ giúp cho các dòng Lumia cao cấp như 1520 hay 925 nâng cao khả năng chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu đồng thời cải thiện khả năng quay video với việc hỗ trợ lấy nét liên tục... 

Ngoài ra, bản cập nhật lần này còn có một số tính năng khác được nâng cấp đáng kể.

Hiện, người dùng đang sở hữu Lumia 625 và 925 có thể nâng cấp lên WP 8.1 bằng cách truy cập vào cài đặt (Settings) > Cập nhật điện thoại (phone Update) chọn tìm kiếm bản cập nhật (check for updates), máy sẽ tự động kiểm tra và người dùng tiến hành cập nhật phiên bản mới. Chú ý, sạc đầy pin trước khi nâng cấp cho điện thoại. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần