World Cup chia tay siêu sao số 1 thế giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cristiano Ronaldo trải qua 3 trận đấu ở World Cup 2014 với 3 kiểu tóc, song anh chỉ có 1 bàn thắng. Màn chia tay World Cup 2014 của Quả bóng vàng FIFA 2013 diễn ra trong cay đắng. Và còn hơn thế...

 Siêu sao gây thất vọng

Thật khó tin khi Ronaldo đã có tới 4 cơ hội ngon ăn ở trận gặp Ghana song anh chỉ tận dụng được 1. CR7 vẫn được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận và BĐN đã có chiến thắng duy nhất ở World Cup 2014, nhưng bấy nhiêu vẫn không đủ đưa họ đi tiếp.
 
Ronaldo đã nỗ lực hết sức song cũng không thể cứu Bồ Đào Nha
Ronaldo đã nỗ lực hết sức song cũng không thể cứu Bồ Đào Nha
Ronaldo hiểu nếu anh tận dụng được tất cả số cơ hội, BĐN đã đi tiếp. Nhưng dù sao thì đó vẫn là màn trình diễn tích cực hiếm hoi (chính xác hơn là duy nhất) của anh tại sân chơi World Cup 2014. Giải này được xem là đỉnh cao của sự nghiệp CR7, nhưng đã kết thúc trong nỗi thất vọng lớn của siêu sao số 1 thế giới trong năm 2013.

“Chúng tôi rời giải trong thế ngẩng cao đầu, vì đã cố hết sức. Trong bóng đá, đôi khi bạn không thể giành được tất cả. Cũng giống trong cuộc sống, có những lúc bạn kỳ vọng thật nhiều nhưng kết quả lại không như mong đợi. Dù vậy, cuộc sống vẫn tiếp tục”, thủ quân của Seleccao chia sẻ.

 Cơ hội cuối cùng của CR7
Ronaldo (29 tuổi) còn có thể giành nhiều vinh quang ở cấp CLB, sau khi vô địch Champions League năm 2013/14 với Real Madrid. Anh đã phải trả giá cho việc dồn toàn lực cho Los Blancos. Anh bị chấn thương đầu gối từ tháng 4, khi chưa lành đã phải ra sân cho Real, tiếp đến là BĐN tại World Cup 2014. 
Ronaldo biết Brazil 2014 rất có thể là cơ hội cuối để anh chơi bóng đỉnh cao tại một giải lớn trong sắc áo ĐTQG. World Cup 2018, CR7 đã 33 tuổi, khi đó có lẽ anh chỉ còn là diễn viên phụ ở Seleccao. Hai năm nữa, khi VCK EURO 2016 diễn ra ở Pháp, Ronaldo cũng đã 31 tuổi, lứa tuổi mà ít siêu sao còn chơi ở đỉnh cao phong độ. 
11 năm cày ải liên tục cho Seleccao đã bào mòn sức lực và sức chịu đựng của Ronaldo. Đáng tiếc cho anh vì khi có các đồng đội xuất sắc (Figo, Rui Costa, Deco) thì Ronaldo chưa là số 1 thế giới, nên BĐN chỉ giành hạng nhì EURO 2004 và hạng 4 World Cup 2006. 
Khi Ronaldo trở thành số 1 thì dàn diễn viên phụ xung quanh anh quá yếu, nên BĐN không thể hy vọng vô địch giải lớn. World Cup 2014 là minh chứng rõ nét nhất. 
Seleccao khác xa Real 
Trong màu áo Real, Ronaldo ghi hơn 1 bàn/trận (177 bàn/165 trận), nhưng ở đội tuyển BĐN, anh ghi chưa đến 0,5 bàn/trận (50 bàn/114 trận). Đây là sự khác biệt rõ ràng của Ronaldo dưới hai màu áo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần