Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Xã hội hóa công nghiệp du lịch Việt Nam hướng tới phát triển xanh

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 7/10 tới đây, chương trình “Đại hội liên ngành công nghiệp du lịch Quốc gia” lần thứ I sẽ diễn ra với nhiều chia sẻ của các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp… góp phần quan trọng trong việc phát triển ngành công nghiệp du lịch Việt Nam.

Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên thế giới. Khách du lịch quốc tế, trong nước và doanh thu từ du lịch liên tục tăng trưởng với tốc độ cao, đóng góp lớn vào tăng trưởng GDP. Du lịch góp phần bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, tài nguyên thiên nhiên, quảng bá hình ảnh và khẳng định vị thế Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế. Du lịch cũng góp phần giảm tụt hậu, chênh lệch giàu nghèo cho những vùng xa xôi, còn ít điều kiện để phát triển, tạo nhiều việc làm, nâng cao đời sống cho người dân.

Giới thiệu Chiêng Mường tại Bảo tàng Di sản Văn hóa Mường (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình). Ảnh: Khắc Kiên 
Giới thiệu Chiêng Mường tại Bảo tàng Di sản Văn hóa Mường (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình). Ảnh: Khắc Kiên 

Nhiều năm liền, lượng khách trong nước và quốc tế tăng mạnh, có năm du khách nước ngoài đến Việt Nam đạt hơn 18 triệu người, chiếm 80% lượng khách hàng không quốc tế ra vào Việt Nam. Ngành du lịch đã đóng góp ước tính 9,2% tổng sản phẩm trong nước, tạo công ăn việc làm trực tiếp và gián tiếp cho gần 5 triệu người trong các lĩnh vực phụ trợ của du lịch và liên ngành…

Do đó, Đại hội sẽ giới thiệu các cơ hội, với các giải pháp phát triển du lịch toàn diện; các công nghệ đổi mới sáng tạo của ngành du lịch, các hoạt động đào tạo hướng dẫn hoạt động kinh doanh du lịch và các hoạt động kết nối các đối tác. Đại hội cũng chia sẻ các cơ hội giao thương, vinh danh, quảng bá thương hiệu, truyền thông lan toả thông điệp về du lịch giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các doanh nhân quan tâm tới du lịch, văn hoá và giáo dục. Đồng thời, thông qua các hoạt động của chương trình cũng là cơ hội giới thiệu sản phẩm du lịch chất lượng cao, có ý nghĩa thiết thực cho các doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh, khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế…