Xã Phú Xuyên đứng thứ 1/126 xã, phường trong triển khai Bộ Chỉ số 766 của thành phố Hà Nội
Kinhtedothi - Ngay trong những tháng đầu tiên khi thực hiện bộ máy chính quyền 2 cấp, xã Phú Xuyên đã tích cực vào cuộc để được xếp đứng ở tốp đầu trong “Bộ chỉ số phục vụ người dân” các xã, phường của TP. Đây là kết quả của sự nỗ lực cố gắng…

Kết quả tích cực
Phó Chủ tịch UBND xã Phú Xuyên Nguyễn Thành Chung cho biết, Điểm phục vụ Hành chính công xã Phú Xuyên đã thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC trên phần mềm do Trung tâm Hành chính công cung cấp từ ngày 1/7/2025. Công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại điểm phục vụ hành chính công của xã đã đạt được kết quả đáng ghi nhận.
Bộ Chỉ số 766 - Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 để đánh giá chất lượng chỉ đạo, điều hành và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong việc tiếp cận dịch vụ công. Đây là công cụ quan trọng để đo lường tính hiệu quả, công khai, minh bạch, đồng thời là căn cứ giúp các địa phương rà soát, điều chỉnh, nâng cao chất lượng quản lý, phục vụ.
Với tổng số điểm tính đến ngày 21/8/2025 là 94.25, Phú Xuyên đang đứng thứ ở vị trí số 1/126 xã, phường. Kết quả này đang tiếp tục được duy trì trong nhiều tuần qua đã, đang khẳng định sự nỗ lực, quyết tâm của địa phương trong thực hiện cải cách hành chính, một chiến lược đồng bộ từ việc xây dựng thể chế đến triển khai thực hiện, lấy công nghệ làm đòn bẩy và coi sự hài lòng của người dân là thước đo cuối cùng.
Một trong những yếu tố cốt lõi làm nên thành công của xã Phú Xuyên trong cải cách hành chính thời gian qua là kiên định nguyên tắc công khai, minh bạch. Tất cả thủ tục hành chính đều được niêm yết rõ ràng, công khai tại Điểm Phục vụ Hành chính công và trên cổng thông tin điện tử của xã, bảo đảm "dễ tìm, dễ tra cứu, dễ thực hiện".
Cách làm này đã giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng, chính xác, đồng thời loại bỏ tình trạng mập mờ và chồng chéo. Qua đó nhằm củng cố niềm tin xã hội vào bộ máy chính quyền xã Phú Xuyên hiện nay.

Tính đến nay, tổng số hồ sơ tiếp nhận tại Điểm Phục vụ hành chính công là 3.483 hồ sơ, trong đó 3179 (91.27%) hồ sơ nộp trực tuyến; tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt 100%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 98%.
Khẳng định hiệu quả công việc
Phó Chủ tịch UBND xã Phú Xuyên Nguyễn Thành Chung chia sẻ: Thời gian qua, UBND xã Phú Xuyên đặc biệt chú trọng đến việc hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến đạt 10/12 điểm.
UBND xã đã thành lập 8 điểm hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến phân bổ đều tại địa bàn các xã cũ; thành lập 9 "Điểm Bình dân học vụ số lưu động" để hướng dẫn thực hiện các dịch vụ công trực tuyến cho người dân trên địa bàn; huy động lực lượng đoàn thanh niên hỗ trợ khai báo, hướng dẫn số hóa, nộp hồ sơ trực tuyến.
Đối với tiêu chí tiến độ giải quyết hồ sơ, Phú Xuyên đạt 19.53/20. Việc này phản ánh rõ quyết tâm rút ngắn thời gian xử lý thủ tục, hồ sơ so với quy định; thậm chí có hồ sơ được xử lý và trả kết quả ngay trong ngày, đem lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp. Mức độ hài lòng của người dân đạt 18/18 điểm cũng đã khẳng định hiệu quả của việc nâng cao chất lượng phục vụ.
Để nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, Phú Xuyên đặc biệt chú trọng kỹ năng giao tiếp, ứng xử và đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, chuyên viên; xây dựng văn hóa phục vụ tận tâm, trách nhiệm; đồng thời tiếp nhận, xử lý nghiêm túc mọi phản ánh, kiến nghị, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, tạo dựng niềm tin bền vững trong Nhân dân.
Với nền tảng vững chắc và quyết tâm đổi mới không ngừng, Phú Xuyên đang khẳng định vị thế tiên phong trong cải cách hành chính, phục vụ hiệu quả người dân và doanh nghiệp, hướng tới nền hành chính dân chủ, minh bạch, hiện đại. Những kết quả ấn tượng là minh chứng cho sự đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tạo bệ phóng để Phú Xuyên tiếp tục xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp.

Nhờ có phong trào "Bình dân học vụ số" được đẩy mạnh đã hỗ trợ hoạt động Chuyển đổi số trên địa bàn xã Phú Xuyên
Để duy trì và tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong cải cách hành chính góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, minh bạch, hiện đại, kiến tạo động lực mới cho một tương lai phát triển bền vững, Phú Xuyên cũng tiếp tục mở rộng dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và kết nối liên thông, bảo đảm mọi giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, minh bạch

Gần 91,5% đảng viên xã Phú Xuyên hoàn thành đổi Thẻ đảng viên
Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội về triển khai công tác cấp đổi Thẻ đảng viên, Đảng ủy xã Phú Xuyên đang tích cực triển khai nhiệm vụ thu nhận thông tin đảng viên. Đây là bước đi quan trọng nhằm chuẩn hóa, hiện đại hóa công tác quản lý đảng viên, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh trong thời kỳ chuyển đổi số.

Xã Phú Xuyên củng cố hồ sơ xử lý “công trình khủng” dựng trên đất nông nghiệp
Kinhtedothi - Từ tháng 5/2025, công trình nhà xưởng khủng với 1.280,35m2 xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp đã được địa phương phát hiện và vận động chủ hộ tự giác khắc phục hậu quả bằng cách tháo dỡ, tuy nhiên, những ngày qua nhà xưởng khủng bằng khung sắt mái tôn lại được hoàn thành dựng trở lại, đang gây bức xúc dư luận.

Xã Phú Xuyên lấy chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm
Kinhtedothi - Sáng 5/8, UBND xã Phú Xuyên tổ chức phát động triển khai chiến dịch "45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số" và phong trào "Bình dân học vụ số".