Xã Phú Xuyên đứng thứ 2/126 xã, phường trong triển khai Bộ chỉ số phục vụ người dân
Kinhtedothi - Ngay từ những tháng đầu khi bộ máy chính quyền 2 cấp đi vào hoạt động, xã Phú Xuyên đã tích cực phục vụ người dân và doanh nghiệp để đạt được vị trí thứ 2 của tháng 9/2025 trong “Bộ chỉ số phục vụ người dân” các xã, phường ở Hà Nội. Đây là kết quả đáng mừng trong việc Phú Xuyên luôn đứng ở tốp đầu của thành phố nhiều tháng nay…

Luôn ở tốp đầu
Chủ tịch UBND xã Phú Xuyên Bùi Công Thản cho biết: Điểm phục vụ Hành chính công xã Phú Xuyên đã thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC trên phần mềm do Trung tâm Hành chính công cung cấp từ ngày 1/7. Công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại điểm phục vụ hành chính công của xã đạt được kết quả đáng ghi nhận trong việc xã luôn đứng ở tốp đầu.
Bộ Chỉ số 766 - Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 để đánh giá chất lượng chỉ đạo, điều hành và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong việc tiếp cận dịch vụ công. Đây là công cụ quan trọng để đo lường tính hiệu quả, công khai, minh bạch và là căn cứ giúp các địa phương rà soát, điều chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ.
Với tổng số điểm tính đến ngày 8/10/2025 là 92.78, Phú Xuyên đang đứng thứ ở vị trí số 1/126 xã, phường. Kết quả này đang tiếp tục được duy trì trong nhiều tuần qua đã, đang khẳng định sự nỗ lực, quyết tâm của xã trong thực hiện cải cách hành chính, một chiến lược đồng bộ từ việc xây dựng thể chế đến triển khai thực hiện, lấy công nghệ làm đòn bẩy và coi sự hài lòng của người dân là thước đo cuối cùng.

Một trong những yếu tố cốt lõi làm nên thành công của xã Phú Xuyên trong cải cách hành chính thời gian qua là kiên định nguyên tắc công khai, minh bạch. Tất cả thủ tục hành chính đều được niêm yết rõ ràng, công khai tại Điểm Phục vụ Hành chính công và trên cổng thông tin điện tử của xã, bảo đảm "dễ tìm, dễ tra cứu, dễ thực hiện".
Từ cách làm này đã giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng, chính xác, đồng thời loại bỏ tình trạng mập mờ và chồng chéo. Qua đó nhằm củng cố niềm tin xã hội của người dân và doanh nghiệp vào bộ máy chính quyền xã Phú Xuyên hiện nay.
Tính đến nay, tổng số hồ sơ tiếp nhận tại Điểm Phục vu hành chính công là 8.453 hồ sơ, trong đó 7.966 (94%) hồ sơ nộp trực tuyến; tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt 100%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 98%. Nhờ đó, những tháng qua luôn đứng ở tốp đầu, tháng 9/2025 đứng thứ 1/126 xã, phường của TP và tuần đầu của tháng 10 này tiếp tục đứng thứ 1/126 xã, phường.

Người dân và doanh nghiệp khi đến Điểm Phục vụ Hành chính công xã Phú Xuyên luôn được hướng dẫn tận tình, chu đáo
Khẳng định hiệu quả công việc
Phó Chủ tịch UBND xã Phú Xuyên Nguyễn Thành Chung cho biết, thời gian qua, UBND xã đặc biệt chú trọng đến việc hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, để giảm thiểu sự bức xúc trong người dân, nhiều tháng nay xã còn thành lập các tổ công tác xuống thôn hướng dẫn người dân kê khai đất đai và hoàn thiện hồ sơ cấp sổ đỏ lần đầu.
UBND xã đã thành lập 8 điểm hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến phân bổ đều tại địa bàn với 9 "Điểm Bình dân học vụ số lưu động" để hướng dẫn thực hiện các dịch vụ công trực tuyến cho người dân trên địa bàn; huy động lực lượng đoàn thanh niên hỗ trợ khai báo, hướng dẫn số hóa, nộp hồ sơ trực tuyến.
Đối với tiêu chí tiến độ giải quyết hồ sơ, Phú Xuyên đạt 19,8/20 và điểm mức độ hài lòng đạt 18/18. Việc này phản ánh rõ quyết tâm rút ngắn thời gian xử lý thủ tục, hồ sơ so với quy định; thậm chí có hồ sơ được xử lý và trả kết quả ngay trong ngày, đem lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp. Kết quả này đã khẳng định hiệu quả của việc nâng cao chất lượng phục vụ.

Để nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, Phú Xuyên đặc biệt chú trọng kỹ năng giao tiếp, ứng xử và đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, chuyên viên; xây dựng văn hóa phục vụ tận tâm, trách nhiệm; đồng thời tiếp nhận, xử lý nghiêm túc mọi phản ánh, kiến nghị, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, tạo dựng niềm tin bền vững trong Nhân dân.
Theo Chủ tịch UBND xã Phú Xuyên Bùi Công Thản, xã Phú Xuyên đang khẳng định vị thế tiên phong trong cải cách hành chính, phục vụ hiệu quả người dân và doanh nghiệp, hướng tới nền hành chính dân chủ, minh bạch, hiện đại. Những kết quả ấn tượng là minh chứng cho sự đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong việc xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp.
Nhằm tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong cải cách hành chính góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, minh bạch, hiện đại, kiến tạo, tạo động lực mới cho một tương lai phát triển bền vững, Phú Xuyên cũng mở rộng dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và kết nối liên thông, bảo đảm mọi giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, minh bạch

Xã Phú Xuyên xây dựng kế hoạch cưỡng chế hàng loạt công trình vi phạm mới
Kinhtedothi - Thời gian qua khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, hàng loạt gia đình trên địa bàn xã Phú Xuyên đã tranh thủ tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp, lấn chiếm đất công rồi dựng lều làn, nhà xưởng bằng khung sắt mái tôn trái phép…

Công an xã Phú Xuyên làm rõ hành vi chuyển nhượng đất và dựng nhà xưởng trái phép
Kinhtedothi - Tháng 8/2025, Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài phản ánh việc UBND xã Phú Xuyên cùng Công an xã vào cuộc hoàn thiện hồ sơ xử lý công trình khủng vi phạm xây dựng trên thửa đất nông nghiệp 1.280,35m2. Hành vi tái vi phạm trật tự xây dựng nhiều lần của một số cá nhân đã gây bức xúc cho cán bộ và Nhân dân tiểu khu Phú Mỹ.

Cuối năm 2025 xã Phú Xuyên giải ngân đạt 100% vốn đầu tư công
Kinhtedothi - Xác định giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ trọng tâm, do đó ngay từ những ngày giữa năm 2025, lãnh đạo xã Phú Xuyên đã quyết liệt chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư hạ tầng cùng phòng, ban chuyên môn và các thôn vào cuộc tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ.