Xác định đội bóng đầu tiên giành vé lên chơi tại V-League 2023

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với việc đánh bại Phố Hiến FC với tỷ số 2-1 ở những phút bù giờ cuối cùng, CAND đã giành vé lên chơi ở V-League 2023.

Là đội bóng được đầu tư để giành suất lên hạng chơi ở V-League 2023, CAND đã chiêu mộ cũng như mượn nhiều cầu thủ chất lượng đang ở độ tuổi khá trẻ từ HAGL, Hà Nội FC... Trong suốt từ đầu mùa giải, CAND thể hiện được tham vọng giành vé lên chơi ở giải bóng đá cao nhất tại Việt Nam.

Ở vòng đấu 21 hạng Nhất, CAND có trận tiếp đón Phố Hiến FC trên sân nhà, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh có nhiều lợi thế nếu đánh bại đối thủ và chờ kết quả trên sân Việt Trì đội bóng Bà Rịa Vũng Tàu để thua đội chủ nhà Phú Thọ FC, CAND sẽ chính thức giành vé lên chơi ở V-League 2023.

CAND đánh bại Phố Hiến FC trên sân nhà để giành vé lên chơi ở V-League 2023. Ảnh: Thu Nga.
CAND đánh bại Phố Hiến FC trên sân nhà để giành vé lên chơi ở V-League 2023. Ảnh: Thu Nga.

Ngay trong hiệp 1 của trận đấu, CAND chơi khá chủ động và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của Phố Hiến FC, nhưng không thể làm nên bất ngờ khi đội khách cũng quyết tấm giành chiến thắng để nuôi hi vọng bám đuổi giành suất lên hạng.

Phải sang đến hiệp thi đấu thứ 2, bàn thắng mở tỷ số của trận đấu được ghi cho CAND từ tình huống đá phạt trên chấm 11m của Minh Bình ở 15 phút cuối trận. Nhận bàn thua cay đắng, Phố Hiến FC dồn lên tấn công và có được bàn thắng 10 phút cuối trận của hiệp thi đấu thứ 2, người mang về hi vọng cho Phố Hiến FC là Huỳnh Công Đến.

CAND giành được 40 điểm sau 21 trận đấu để lên chơi ở V-League 2023. Ảnh: Thu Nga.
CAND giành được 40 điểm sau 21 trận đấu để lên chơi ở V-League 2023. Ảnh: Thu Nga.

Tưởng như trận đấu khép lại với tỷ số hoà, phút thứ 90+7 của trận đấu, CAND bất ngờ có bàn thắng của Thanh Sơn từ tình huống đá phạt góc bên phía cánh trái theo hướng tấn công. Cầu thủ trưởng thành từ lò đạo tạo của HAGL đã thực hiện quả đá phạt đi thẳng vào khung thành của thủ môn Hữu Nghĩa và mang về chiến thắng kịch tính cho CAND.

Chiến thắng này giúp CAND chính thức giành vé lên chơi ở V-League 2023 trước 1 vòng đấu với 40 điểm. Ở trận đấu tiếp theo, CAND sẽ làm khách trên sân của Đắk Lắk. Trong khi đó, tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của Khánh Hoà và Quảng Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần