Thời gian vừa qua, các sự cố cáp biển xảy ra cùng lúc đã ảnh hưởng đến dung lượng kết nối quốc tế của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam. Đây là sự cố ảnh hưởng chung đến tất cả các nhà mạng/nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam.
Xác định mốc thời gian xử lý sự cố tuyến cáp APG và AAE-1 |
Theo đại diện Viettel, đơn vị quản lý tuyến cáp đã huy động tàu và bắt đầu tiến hành bảo dưỡng để khắc phục lỗi trên tuyến cáp APG từ ngày 6/6 và dự kiến sẽ hoàn thành trong ngày 11/6.
Với tuyến cáp biển AAE-1, theo các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, sự cố xảy ra ngày 25/5 trên đôi sợi FP10 của phân đoạn S1H.1, cách trạm cập bờ Cape D’Aguilar, HongKong, Trung Quốc khoảng 2.072 km hướng về phía trạm cập bờ Vũng Tàu, Việt Nam.
Nguyên nhân sự cố xảy ra là do đứt sợi, gây gián đoạn một phần dịch vụ đi HongKong trên đôi sợi FP10.
Kế hoạch khắc phục sự cố xảy ra ngày 25/5 trên phân đoạn S1H.1 của tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 cũng vừa được thông báo tới các ISP tại Việt Nam, dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 22/6 và hoàn thành vào ngày 13/7.
Việc các sự cố cáp biển xảy ra cùng lúc trong thời gian vừa qua đã ảnh hưởng đến dung lượng kết nối quốc tế của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam. Đây là sự cố ảnh hưởng chung đến tất cả các nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam.
Các nhà mạng cũng cho biết đang tích cực phối hợp cùng các đơn vị, đối tác liên quan để kiểm tra, khắc phục triệt để những vấn đề kết nối Internet quốc tế.