Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xây 7 trạm nạp khí hóa lỏng cho ô tô

KTĐT - UBND TP vừa chấp thuận cho công ty TNHH Dầu khí TP xây dựng thí điểm trạm nạp khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) cho ô tô tại 7 cửa hàng xăng dầu.

KTĐT -  UBND TP vừa chấp thuận cho công ty TNHH Dầu khí TP xây dựng thí điểm trạm nạp khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) cho ô tô tại 7 cửa hàng xăng dầu.

7 trạm nạp khí này sẽ trải rộng trên địa bàn TP, tại các cửa hàng xăng dầu ở các địa điểm sau: 178/9M Điện Biên Phủ, phường 21, quận Bình Thạnh; 17/5 Phan Huy Ích, phường 12, quận Gò Vấp; 304 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức; Ngã 3 Lâm viên, Xa lộ Hà Nội, phường Tân Phú, quận 9; 526 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân; 79 Lý Thường Kiệt, phường 8, quận Tân Bình; 3/40G Dương Công Khi, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn.

LPG là khí dầu mỏ hóa lỏng, có thành phần chủ yếu là propane (C3H8) và butane (C4H10). Cùng với CNG (khí thiên nhiên nén), LPG là loại nhiên liệu thân thiện với môi trường do chúng không có benzene và hydrocarbon thơm kèm theo nên khi đốt, hai loại nhiên liệu này không giải phóng nhiều khí độc như NO, CO... và hầu như không phát sinh bụi.

Hiện ở TPHCM đã có một số xe buýt dùng CNG chạy thay cho dầu diesel. Theo Sở Giao thông Vận tải, ngoài việc thân thiện với môi trường thì loại xe buýt chạy bằng khí nén này có ưu điểm là giá thành sử dụng khí chỉ bằng khoảng 50% so với dùng dầu.

Nhưng loại hình xe buýt này đang gặp phải khó khăn rất lớn để phát triển vì giá nhập khẩu loại xe chuyên dùng khí CNG này rất đắt. UBND TP cũng từng kiến nghị cho miễn thuế nhập khẩu loại xe này đế phát triển giao thông công cộng thân thiện với môi trường.

Các xe sử dụng dầu diesel có thể cải tạo để sử dụng cùng lúc dầu và khí (LPG hoặc CNG). Tuy nhiên, nhiều người lo ngại khi cải tạo như thế sẽ vi phạm luật giao thông, mà mua xe chuyên dùng khí thì giá thành rất đắt.

Ngoài ra, do ít xe sử dụng loại nhiên liệu này việc phát triển hệ thống cung cấp khí cũng rất khó khăn. Khi ít điểm cung cấp thì việc phát triển dòng xe này cũng khó vì người sử dụng sẽ không thuận tiện khi tìm địa điểm nạp khí. Với việc xây dựng 7 trạm nạp khí này của TPHCM, hy vọng loại hình xe thân thiện với môi trường trên sẽ có điều kiện phát triển.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ