Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xây cảng hàng không Quảng Ninh, Vân Đồn

Kinhtedothi - Căn cứ thỏa thuận hợp tác, Posco E&C, công ty con của Tập đoàn Posco (Hàn Quốc), sẽ tham gia thực hiện dự án với tư cách là nhà thầu EPC độc quyền.
Được sự chấp thuận của Chính phủ cho phép triển khai dự án Cảng Hàng không Quảng Ninh ở Vân Đồn, ngày 31/7, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu Liên danh Tổng công ty Cảng Hàng không Hàn Quốc (KAC), Posco E&C và Joinus Việt Nam khẩn trương phối hợp với tỉnh lập dự án đầu tư làm cơ sở để triển khai các bước tiếp theo.

Theo báo cáo đề xuất sơ bộ mà liên danh các nhà đầu tư đã trình UBND tỉnh Quảng Ninh từ giữa năm ngoái, do công ty TNHH một thành viên Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) lập, thì Dự án có quy mô vận chuyển đến năm 2020 là 6,6 triệu lượt khách, với tổng mức đầu tư gần 654 triệu USD (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng). 21% vốn thực hiện Dự án sẽ do các nhà đầu tư đóng góp, phần còn lại vay vốn thương mại.

Căn cứ thỏa thuận hợp tác, Posco E&C, công ty con của Tập đoàn Posco (Hàn Quốc), sẽ tham gia thực hiện dự án với tư cách là nhà thầu EPC độc quyền. Công ty này sẽ thực hiện từ việc lập kế hoạch, thiết kế, xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án. Còn KAC sẽ đảm nhận thực hiện công tác quản lý khai thác, vận hành và bảo trì đối với Sân bay Vân Đồn. Năng lực, kinh nghiệm của cả Posco E&C và KAC đều đã được các cơ quan chức năng Việt Nam xác nhận. Như vậy, những điều kiện cơ bản ban đầu cho việc triển khai xây dựng đã có. Bước tiếp theo là sự nỗ lực của các bên trong việc chuẩn bị, cũng như triển khai.

Được biết, để chuẩn bị cho việc hình thành và phát triển Đặc khu kinh tế Vân Đồn, Quảng Ninh cũng đã và đang kêu gọi đầu tư một loạt dự án lớn, trong đó có khu nghỉ dưỡng phức hợp có casino, vốn đầu tư khoảng 4 tỷ USD. Sân bay Vân Đồn và khu nghỉ dưỡng phức hợp này chính là hai dự án có vai trò động lực, quyết định sự thành công của Đặc khu kinh tế Vân Đồn. Sân bay Vân Đồn cũng là một trong các dự án nằm trong Danh mục Dự án quốc gia kêu gọi đầu tư nước ngoài đến năm 2020.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ