Xây cảng hàng không Quảng Ninh, Vân Đồn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Căn cứ thỏa thuận hợp tác, Posco E&C, công ty con của Tập đoàn Posco (Hàn Quốc), sẽ tham gia thực hiện dự án với tư cách là nhà thầu EPC độc quyền.

Được sự chấp thuận của Chính phủ cho phép triển khai dự án Cảng Hàng không Quảng Ninh ở Vân Đồn, ngày 31/7, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu Liên danh Tổng công ty Cảng Hàng không Hàn Quốc (KAC), Posco E&C và Joinus Việt Nam khẩn trương phối hợp với tỉnh lập dự án đầu tư làm cơ sở để triển khai các bước tiếp theo.

Theo báo cáo đề xuất sơ bộ mà liên danh các nhà đầu tư đã trình UBND tỉnh Quảng Ninh từ giữa năm ngoái, do công ty TNHH một thành viên Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) lập, thì Dự án có quy mô vận chuyển đến năm 2020 là 6,6 triệu lượt khách, với tổng mức đầu tư gần 654 triệu USD (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng). 21% vốn thực hiện Dự án sẽ do các nhà đầu tư đóng góp, phần còn lại vay vốn thương mại.

Căn cứ thỏa thuận hợp tác, Posco E&C, công ty con của Tập đoàn Posco (Hàn Quốc), sẽ tham gia thực hiện dự án với tư cách là nhà thầu EPC độc quyền. Công ty này sẽ thực hiện từ việc lập kế hoạch, thiết kế, xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án. Còn KAC sẽ đảm nhận thực hiện công tác quản lý khai thác, vận hành và bảo trì đối với Sân bay Vân Đồn. Năng lực, kinh nghiệm của cả Posco E&C và KAC đều đã được các cơ quan chức năng Việt Nam xác nhận. Như vậy, những điều kiện cơ bản ban đầu cho việc triển khai xây dựng đã có. Bước tiếp theo là sự nỗ lực của các bên trong việc chuẩn bị, cũng như triển khai.

Được biết, để chuẩn bị cho việc hình thành và phát triển Đặc khu kinh tế Vân Đồn, Quảng Ninh cũng đã và đang kêu gọi đầu tư một loạt dự án lớn, trong đó có khu nghỉ dưỡng phức hợp có casino, vốn đầu tư khoảng 4 tỷ USD. Sân bay Vân Đồn và khu nghỉ dưỡng phức hợp này chính là hai dự án có vai trò động lực, quyết định sự thành công của Đặc khu kinh tế Vân Đồn. Sân bay Vân Đồn cũng là một trong các dự án nằm trong Danh mục Dự án quốc gia kêu gọi đầu tư nước ngoài đến năm 2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần