Theo quyết định, xây dựng hầm chui theo hướng đường vành đai 2,5 nối đường Đầm Hồng - Giáp Bát (chui ngầm qua đường Giải Phóng) với đường Kim Đồng; tổng chiều dài hầm và đường dẫn khoảng 600m; xây dựng các trụ nổi chờ cho tuyến đường sắt đô thị số 4 dự kiến đi trên cao; xây dựng đường hai bên hầm, nút giao trên mặt bằng với đường Giải Phóng; xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật và các công trình phụ trợ khác... Tổng mức đầu tư các hạng mục công trình này là hơn 671,6 tỷ đồng từ ngân sách TP. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2019 - 2020.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cập nhật quy hoạch chi tiết hai bên đường để đảm bảo khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật của dự án với hạ tầng kỹ thuật hai bên đường theo quy hoạch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Khảo sát kỹ hiện trạng khu vực, việc di chuyển và đấu nối các công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm và nổi thuộc dự án (nếu có) với hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung thuộc khu vực xung quanh dự án phải được sự thỏa thuận của cơ quan quản lý chuyên ngành theo quy định, đảm bảo khớp nối đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật khu vực và các dự án lân cận.
Việc GPMB, chủ đầu tư phối hợp với UBND quận Hoàng Mai kiểm tra, rà soát, lập kế hoạch thu hồi, sử dụng phù hợp các mảnh đất xen kẹp; đồng thời đề xuất giải pháp xử lý, giải quyết các công trình xây dựng hiện trạng có kích thước hình học không phù hợp đoạn qua khu dân cư ở sát hai bên chỉ giới đường đỏ của tuyến đường, đảm bảo trật tự văn minh đô thị...