Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xây tường chắn bê tông chống ngập nước trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Kinhtedothi - Đợt mưa bão vừa qua, cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ bị ngập một số đoạn gây khó khăn cho việc lưu thông. Nhằm tránh tái diễn tình trạng trên, đơn vị quản lý vận hành cao tốc này vừa tiến hành xây dựng tường chắn bê tông để chống ngập nước.

Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (đơn vị quản lý vận hành đường cao tốc) cho biết, đến tối ngày 19/9, nước ngập tại Km191+400 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã rút hết toàn bộ. 

Trước đó, do ảnh hưởng bởi mưa lũ sau cơn bão số 3, từ sáng 10/9, nước ở khu vực hạ lưu dâng cao khiến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xuất hiện tình trạng ngập Km 191+400. Mực nước lúc cao điểm đo được ở vị trí sâu nhất khoảng 0,8m, thấp nhất khoảng 0,15m. Đơn vị vận hành cao tốc đã phải phối hợp với Cục CSGT thông phân luồng phương tiện tạm đi vào Quốc lộ 1 cũ.

 Ngập nước trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ do ảnh hưởng của mưa bão khiến các phương tiện khó khăn khi lưu thông.

Sau khi nước rút, đơn vị đã tiến hành kiểm tra kết cấu mặt đường, phát hiện một số ổ gà nhỏ và đã khẩn trương khắc phục. Đơn vị cho biết sau khi sửa chữa xong sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá, đảm bảo mặt đường êm thuận phục vụ phương tiện lưu thông.

Về phương án chống ngập nước, đơn vị đã xây dựng hệ thống bờ chắn nước cao 0,85m, dài khoảng 400m ngay tại vị trí ngập nước vừa qua. Tường chắn được xây dựng bởi các khối bê tông ghép nối nhau. Hệ thống chặn nước từ bên ngoài vào cao tốc bằng vải bạt, bao cát đắp chặn cũng được thiết lập nhằm chặn nguy cơ ngập trên tuyến cao tốc.

 Xây dựng tường bê tông chắn ngập nước trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh: Báo Giao thông

Về lâu dài Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành (nhà đầu tư) đã kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét, báo cáo Bộ GTVT cho nghiên cứu, thực hiện phương án nâng mặt đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ tại khu vực bị ngập lên tối thiểu 0,5m so với mặt đường hiện hữu, đảm bảo giao thông thông suốt trong mọi điều kiện thời tiết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ