Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xe buýt điện, xanh môi trường, văn minh đô thị

Kinhtedothi - Cùng với tàu điện trên cao, gần đây người tham gia giao thông Thủ đô đang quen dần với hình ảnh những chiếc xe buýt màu xanh lăn bánh trên đường phố.
Với nhiều ưu điểm so với buýt truyền thống, buýt điện đang được nhiều người lựa chọn.

Từ lâu người tham gia giao thông ở Hà Nội đã có phần “ngán” hình ảnh những chiếc xe buýt chạy dầu, vì mỗi khi tăng tốc đều phụt khói đen vào người đi đường. Nay xuất hiện buýt điện, vấn nạn trên đã dần được đẩy lùi. Theo tìm hiểu của chúng tôi, các mẫu xe VinBus được VinFast sản xuất, đều là xe điện. Chính việc sử dụng động cơ điện nên VinBus đã mang tới cho khách chọn sử dụng phương tiện công cộng này những trải nghiệm rất khác biệt như không tạo ra tiếng ồn lớn, vận hành êm ái…

Dù ít khi sử dụng phương tiện công cộng, nhưng vừa rồi nhân có việc phải sang huyện Gia Lâm, tôi đã có một chuyến trải nghiệm buýt điện. Xuất phát từ phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm), từ khi lên đến lúc xuống, chúng tôi đều nhận được cái cúi chào thân thiện của nhân viên phụ xe. Không hề nghe tiếng ồn của động cơ, xe chạy êm như ru…

Không chỉ vậy, xe buýt điện VinBus còn có nhiều tính năng khác cho hành khách như tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống, wifi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí. Bên cạnh đó, xe buýt điện VinBus cũng trang bị thêm hệ thống camera an ninh, cùng với loạt tính năng thông minh khác như hệ thống kiểm soát hành vi người lái hay cảnh báo nguy cơ mất an toàn...

Cùng là phương tiện giao thông công cộng, nhưng xe buýt truyền thống rất ít cái mới, cộng với việc sử dụng động cơ dầu lâu nay đã ít nhiều làm ảnh hưởng tới người đi đường, khiến không ít người còn mặn mà với loại phương tiện này. Nay xuất hiện xe buýt điện, vừa văn minh, lại góp phần bảo vệ môi trường… quả là một lựa chọn thú vị cho người thường xuyên sử dụng phương tiện công cộng.

Xe buýt điện: Chi ít, lợi nhiều

Xe buýt điện: Chi ít, lợi nhiều

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ