Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xe buýt trợ giá tại Hà Nội sẽ vận hành 100% công suất từ 15/7

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố chấp thuận đề xuất phục hồi phương án vận hành 100% công suất theo chỉ tiêu thầu, đặt hàng đối với các tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn thành phố từ ngày 15/7.

 

Các tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn TP Hà Nội sẽ vận hành 100% công suất từ ngày 15/7.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị vận hành tổ chức thực hiện theo đúng phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá đã được chấp thuận.

Đơn vị này tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng dịch vụ trên tuyến, chất lượng phương tiện đưa vào khai thác vận hành, xe xuất bến theo đúng thời gian đã được phê duyệt và nhu cầu đi lại của hành khách đề xuất phương án vận hành tuyến cho phù hợp; kiểm tra, xử lý theo quy định đối với đơn vị không đủ về phương tiện và người lái trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Ngoài ra, Sở GTVT đề nghị các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt triển khai các điều kiện để thực hiện đúng, đủ các chỉ tiêu khai thác vận hành tuyến đã được Sở phê duyệt.

Trước đó, từ ngày 16/3/2022, trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội đã phối hợp các đơn vị vận hành tổ chức vận hành các tuyến buýt theo đúng phương án vận hành tạm thời (giảm 15% công suất).

Khi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã cơ bản được kiểm soát, nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân đang tăng dần lên, trên cơ sở đề xuất của các đơn vị vận tải tại báo cáo kết quả thực hiện 6 tháng cuối năm 2022, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội đề xuất Sở GTVT cho phép các tuyến buýt trợ giá được hoạt động với 100% công suất theo chỉ tiêu thầu, đặt hàng hoặc các quyết định điều chỉnh (nếu có) đã được Sở GTVT phê duyệt từ ngày 15/7/2022.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ