Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xe đạp công cộng sẽ hỗ trợ đắc lực tàu điện, xe buýt

Kinhtedothi - Dịch vụ xe đạp điện, xe đạp công cộng tại Hà Nội chính thức được đưa vào hoạt động với mục tiêu thực hiện Đề án Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TP Hà Nội.

Bố trí 79 trạm xe đạp

Ngày 24/8, UBND TP Hà Nội, Sở GTVT TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan chính thức đưa vào hoạt động dịch vụ xe đạp điện, xe đạp công cộng trên địa bàn TP Hà Nội.

Tới tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; ông Đào Việt Long – Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội; ông Đỗ Bá Dân - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Trí Nam cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

UBND TP Hà Nội, Sở GTVT TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan chính thức đưa vào hoạt động dịch vụ xe đạp điện, xe đạp công cộng trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo ông Đỗ Bá Dân – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Trí Nam, đây là hoạt động phát triển xe đạp điện, xe đạp công cộng theo hình thức xã hội hoá để hỗ trợ, kết nối những phương thức vận tải hành khách công cộng cũng như đa dạng hoá các phương thức giao thông đô thị khu vực trung tâm TP; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tạo ra sản phẩm mới phục vụ du lịch của Hà Nội.

“Việc đưa vào hoạt động chính thức xe đạp điện, xe đạp công cộng được triển khai thực hiện giai đoạn đầu tại 79 điểm trạm, với 1.000 phương tiện xe, trong đó 500 xe đạp điện và 500 xe đạp công cộng được bố trí tại nhiều khu vực nội thành. Các trạm xe được bố trí gắn kết với các điểm dừng xe buýt, công viên, các điểm du lịch đảm bảo cho người dân có thể đi bộ để tiếp cận dịch vụ thuận lợi” – ông Đỗ Bá Dân cho biết.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Theo ông Đỗ Bá Dân, trong 7 ngày hoạt động thử nghiệm trước khi đi vào vận hành chính thức, đã có 16.450 tài khoản mới được lập; 7.454 chuyến đi với trung bình 6,3km/chuyến.

“Trong 7 ngày qua, các khách hàng tại Hà Nội đã đạp tổng quãng đường 46.894km, so với việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy, việc đạp xe với quãng đường kể trên giúp giảm hơn 2.844 kg khí thải CO2 ra môi trường, tương đương với khả năng hấp thụ của hơn 135 cây xanh" - ông Đỗ Bá Dân thông tin.

Dịch vụ được ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động, phù hợp với xu hướng phát triển chung của xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng. Vì vậy, bước đầu đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người dân, được cơ quan truyền thông, báo, đài đưa tin và đón nhận nhiều phản hồi tích cực.

Đặt nhiều kỳ vọng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, việc đưa vào vận hành xe đạp điện, xe đạp công cộng hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho người dân TP Hà Nội như giảm thiểu ô nhiễm môi trường và nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng.

Ông Đỗ Bá Dân – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Trí Nam báo cáo tại lễ khai trương.

Theo ông Nguyễn Mạnh Quyền, Thủ đô Hà Nội, với vai trò là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế và khoa học kỹ thuật của cả nước, luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Trong những năm qua, TP đã không ngừng đầu tư, cải tiến hạ tầng giao thông, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và năng lượng sạch trong lĩnh vực giao thông vận tải.

“Việc phát triển loại hình xe đạp công cộng để hỗ trợ các loại hình vận tải hành khách công cộng khác (đường sắt đô thị, xe buýt) sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và đa dạng hóa lĩnh vực vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP Hà Nội, từng bước thay đổi thói quen đi lại của người dân, giảm ô nhiễm môi trường và bước đầu hình thành mạng lưới phụ trợ giúp kết nối người dân đến trạm xe buýt thuận tiện” – ông Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Xe đạp điện, xe đạp công cộng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tạo ra sản phẩm mới phục vụ du lịch của TP.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng, với sự nỗ lực hưởng ứng và đồng hành của toàn xã hội, dịch vụ xe đạp đô thị sẽ ngày càng phát triển, trở thành hình ảnh tiêu biểu cho sự tiến bộ và hiện đại của TP Hà Nội trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị Công ty Trí Nam theo dõi, lắng nghe phản hồi của người dân, du khách, nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ; trên cơ sở đó tổng hợp kết quả triển khai sau thời gian thí điểm.

Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm thường xuyên theo dõi, tình hình thực hiện, sau 12 tháng thí điểm có báo cáo đánh giá về chất lượng, hiệu quả thí điểm mô hình dịch vụ xe đạp công cộng, tham mưu, đề xuất UBND TP xem xét, quyết định việc triển khai trong thời gian tiếp theo theo đúng quy định.

 

 

Hà Nội: Xe đạp công cộng bắt đầu xuống phố

Hà Nội: Xe đạp công cộng bắt đầu xuống phố

Hà Nội: Xe đạp công cộng sẽ hoạt động vào tháng 9/2023

Hà Nội: Xe đạp công cộng sẽ hoạt động vào tháng 9/2023

Hé lộ thời gian dự án xe đạp công cộng chính thức hoạt động

Hé lộ thời gian dự án xe đạp công cộng chính thức hoạt động

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ