Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xe điện “hai không” vô tư qua lại trước cổng ủy ban và công an phường

Kinhtedothi-Hàng chục chiếc xe điện không đăng ký, đăng kiểm hàng ngày vẫn vô tư chở khách, qua lại trước cổng trụ sở UBND và Công an phường Tây Mỗ. Đáng nói, rất nhiều khách là trẻ em ngồi trên những chiếc xe không đảm bảo điều kiện an toàn này.

Hàng chục chiếc xe điện "hai không" vẫn vô tư chở khách mỗi ngày.

Đây là hiện trạng đang diễn ra trên địa phận phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, tình trạng này tồn tại trong nhiều năm qua chứ không phải mới xuất hiện.

Khu vực hoạt động chính của những chiếc xe điện “hai không” này là các trục đường chính chạy bao quanh một khu đô thị lớn trên địa bàn phường Tây Mỗ. Hàng ngày, suốt từ sáng sớm đến tối mịt, hàng chục chiếc xe điện không đăng ký, đăng kiểm vẫn vô tư hoạt động, đưa đón khách trên khắp các tuyến đường quanh khu đô thị cũng như những trục đường lên cận.

Nhiều người hồn nhiên ngồi trên xe dù đây là phương tiện chưa qua đăng ký, đăng kiểm.

Trong đó, một trong những trục đường có lưu lượng xe điện qua lại đông nhất nối từ khu vực trung tâm khu đô thị đến trung tâm thương mại chính của khu đô thị này. Và, trên trục đường này, trụ sở UBND phường Tây Mỗ và trụ sở Công an phường Tây Mỗ đều án ngữ.

Chiếc xe điện này chạy vào khu vực bến xe buýt để bắt khách.

Quan sát của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị cho thấy, trong số hành khách mà những chiếc xe điện “hai không” này thường xuyên phục vụ có một lượng lớn là phụ nữ và trẻ em. Việc để cho những chiếc xe điện không đủ điều kiện lưu hành chở khách nhỏ tuổi, có thể gây ra những mối nguy tiềm tàng về tai nạn giao thông cũng như những vấn đề an toàn khác.

Không ít hành khách là trẻ em.

Theo thông tin từ BQL Khu Đô thị này, xe điện “hai không” này là của cư dân tự phát vận hành, không thuộc quản lý của Khu Đô thị.

Chiếc xe điện này chạy vào khu vực trường học để bắt khách.

Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, đại diện UBND phường Tây Mỗ cũng xác nhận địa phương nắm được thông tin về những chiếc xe điện không có đăng kí, đăng kiểm đang hoạt động trên địa bàn. Tuy nhiên, về số lượng chính xác có bao nhiêu chiếc xe điện kiểu này đang hoạt động thì cần có thời gian kiểm tra, thống kê lại. “Chúng tôi sẽ cho kiểm tra và có trả lời cụ thể trong thời gian sớm nhất” – đại diện UBND phường Tây Mỗ khẳng định.

Dừng dọc đường để bắt khách

Dừng ven đường để chờ khách.

Những chiếc xe điện "hai không" này vô tư hoạt động từ sáng sớm đến tối mịt.

Đây đều là những chiếc xe điện của cá nhân tự phát, không phải của BQL Khu Đô thị.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Công nghệ sạc xe điện nhanh như đổ xăng được BYD giới thiệu

Công nghệ sạc xe điện nhanh như đổ xăng được BYD giới thiệu

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và cuộc chiến giảm thiểu rác thải nhựa

Hà Nội và cuộc chiến giảm thiểu rác thải nhựa

14 Apr, 03:55 PM

Kinhtedothi- Rác thải nhựa đang trở thành mối đe dọa lớn đối với môi trường và sức khỏe người dân, đặc biệt là các đô thị lớn như Hà Nội. Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, Thủ đô đang đối mặt với bài toán cân bằng giữa phát triển và kiểm soát ô nhiễm nhựa, đòi hỏi những giải pháp bền vững từ chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng. Luật Thủ đô 2024 được nhận định là căn cứ pháp lý hiệu quả để giải quyết vấn đề này.

Điều chỉnh quy hoạch chi tiết sân bay Gia Bình

Điều chỉnh quy hoạch chi tiết sân bay Gia Bình

14 Apr, 11:09 AM

Kinhtedothi - Đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Gia Bình được quy hoạch để đáp ứng công suất khoảng 15 triệu hành khách/năm và 1 triệu tấn hàng hoá. Cảng sẽ khai thác các tàu bay B777, B787, A350, A321 và các máy bay chuyên cơ, chuyên dùng khác.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ