Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xe điện “hai không” vô tư qua lại trước cổng ủy ban và công an phường

Kinhtedothi-Hàng chục chiếc xe điện không đăng ký, đăng kiểm hàng ngày vẫn vô tư chở khách, qua lại trước cổng trụ sở UBND và Công an phường Tây Mỗ. Đáng nói, rất nhiều khách là trẻ em ngồi trên những chiếc xe không đảm bảo điều kiện an toàn này.

Hàng chục chiếc xe điện "hai không" vẫn vô tư chở khách mỗi ngày.

Đây là hiện trạng đang diễn ra trên địa phận phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, tình trạng này tồn tại trong nhiều năm qua chứ không phải mới xuất hiện.

Khu vực hoạt động chính của những chiếc xe điện “hai không” này là các trục đường chính chạy bao quanh một khu đô thị lớn trên địa bàn phường Tây Mỗ. Hàng ngày, suốt từ sáng sớm đến tối mịt, hàng chục chiếc xe điện không đăng ký, đăng kiểm vẫn vô tư hoạt động, đưa đón khách trên khắp các tuyến đường quanh khu đô thị cũng như những trục đường lên cận.

Nhiều người hồn nhiên ngồi trên xe dù đây là phương tiện chưa qua đăng ký, đăng kiểm.

Trong đó, một trong những trục đường có lưu lượng xe điện qua lại đông nhất nối từ khu vực trung tâm khu đô thị đến trung tâm thương mại chính của khu đô thị này. Và, trên trục đường này, trụ sở UBND phường Tây Mỗ và trụ sở Công an phường Tây Mỗ đều án ngữ.

Chiếc xe điện này chạy vào khu vực bến xe buýt để bắt khách.

Quan sát của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị cho thấy, trong số hành khách mà những chiếc xe điện “hai không” này thường xuyên phục vụ có một lượng lớn là phụ nữ và trẻ em. Việc để cho những chiếc xe điện không đủ điều kiện lưu hành chở khách nhỏ tuổi, có thể gây ra những mối nguy tiềm tàng về tai nạn giao thông cũng như những vấn đề an toàn khác.

Không ít hành khách là trẻ em.

Theo thông tin từ BQL Khu Đô thị này, xe điện “hai không” này là của cư dân tự phát vận hành, không thuộc quản lý của Khu Đô thị.

Chiếc xe điện này chạy vào khu vực trường học để bắt khách.

Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, đại diện UBND phường Tây Mỗ cũng xác nhận địa phương nắm được thông tin về những chiếc xe điện không có đăng kí, đăng kiểm đang hoạt động trên địa bàn. Tuy nhiên, về số lượng chính xác có bao nhiêu chiếc xe điện kiểu này đang hoạt động thì cần có thời gian kiểm tra, thống kê lại. “Chúng tôi sẽ cho kiểm tra và có trả lời cụ thể trong thời gian sớm nhất” – đại diện UBND phường Tây Mỗ khẳng định.

Dừng dọc đường để bắt khách

Dừng ven đường để chờ khách.

Những chiếc xe điện "hai không" này vô tư hoạt động từ sáng sớm đến tối mịt.

Đây đều là những chiếc xe điện của cá nhân tự phát, không phải của BQL Khu Đô thị.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Công nghệ sạc xe điện nhanh như đổ xăng được BYD giới thiệu

Công nghệ sạc xe điện nhanh như đổ xăng được BYD giới thiệu

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: mưa lớn gây ngập úng nhiều tuyến phố và khu dân cư

Lạng Sơn: mưa lớn gây ngập úng nhiều tuyến phố và khu dân cư

16 Jun, 06:41 PM

Kinhtedothi - Một trận mưa lớn kéo dài xảy ra vào trưa nay đã khiến nhiều tuyến phố và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, đặc biệt là tại TP Lạng Sơn, rơi vào tình trạng ngập úng nghiêm trọng. Nhiều nơi ghi nhận mực nước dâng cao trên 1 mét, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và giao thông của người dân.

Dự án cầu Đuống mới chậm tiến độ vì vướng giải phóng mặt bằng

Dự án cầu Đuống mới chậm tiến độ vì vướng giải phóng mặt bằng

16 Jun, 02:11 PM

Kinhtedothi - Dự án cầu Đuống mới – công trình trọng điểm nối Long Biên và Gia Lâm – đang đối mặt nguy cơ chậm tiến độ thi công, khi 92% diện tích mặt bằng vẫn chưa được bàn giao. Việc chậm bàn giao mặt bằng có thể khiến dự án mất cơ hội hoàn thành trong năm 2025 như kế hoạch.

Hà Nội duyệt nhà thầu thực hiện Dự án Vành đai 4

Hà Nội duyệt nhà thầu thực hiện Dự án Vành đai 4

16 Jun, 11:36 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo hình thức đối tác công tư, thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ