Xe gia đình đáng mua nhất năm 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, tạp chí nổi tiếng Parents và trang web Edmunds.com đã phân tích và lựa chọn ra những chiếc xe gia đình tốt nhất năm 2014.

Việc bình chọn được tiến hành được dựa trên các tiêu chí: tính công nghệ cao, an toàn, thân thiện, tiện nghi, sức chưa lớn với mức giá phải chăng. Hầu hết các dòng xe được liệt kê trong danh sách này đều rất quen thuộc và phổ biến tại thị trường Việt Nam.

1. Xe đáng tiền nhất - Mazda 3 và Ford Fiesta

* Mazda 3 đời 2014

- Giá khởi điểm: 17.740 USD

- Nhiên liệu tiêu thụ: 12.8 km/l khi chạy trong phố và 17.4 km/l khi chạy trên đường cao tốc

- Độ an toàn: Đạt chuẩn an toàn ở mức độ cao nhất Top Safety Pick+

- Khoang chứa: 5 người

- Số ghế trẻ em (baby car-seat): 2
Mazda 3 đời 2014
Mazda 3 đời 2014
Mazda 3 đời 2014 có các phiên bản động cơ 2.0 và 2.5 với công suất lần lượt là 155 và 184 mã lực, đi cùng hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp. Đây là mẫu xe được ưa chuộng ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam, nhờ thiết kế trẻ trung, cảm giác lái thể thao và năng động. Xe có không gian rộng rãi, ghế ngồi thoải mái và tiện nghi; trình điều khiển có giao diện thân thiện với màn hình lái chủ động cho phép hiển thị thông tin về tốc độ của xe và hướng dẫn chuyển hướng rất thuận tiện. 

Ngoài ra, xe còn có một số gói độ tính năng như gói công nghệ 2. 600 USD có lắp thiết bị kiểm soát hành trình radar có khả năng giữ khoảng cách an toàn với các xe lân cận, cảnh báo sai làn và tắc nghẽn giao thông. Thêm vào đó, xe còn được trang bị hệ thống trợ phanh thông minh Smart City Brake Support và một kênh thông tin giải trí Mazda Connect giúp lái xe thoải mái và an toàn hơn rất nhiều.

* Ford Fiesta

- Giá khởi điểm: 14.925 USD

- Nhiên liệu tiêu thụ: 13.6 km/l khi chạy trong phố và 19.1 km/l khi chạy trên đường cao tốc

- Độ an toàn: (.)

- Khoang chứa: 5 người

- Số ghế trẻ em (baby car-seat): 2

Ford Fiesta có thiết kế ngoại thất thời trang, trẻ trung hiện đại với kiểu lưới tản nhiệt phong cách xe thể thao Aston Martin . Xe được trang bị động cơ EcoBoost dung tích 1.0L 3 xy-lanh thẳng hàng, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp turbo tăng áp cho công suất cực đại 120 mã lực, mô-men xoắn 170 Nm ở vòng tua máy thấp 1.400 - 1.450 vòng/phút. Sức mạnh này tương đương động cơ 1.6 truyền thống. Mức tiêu thụ nhiên liệu được Ford công bố là chỉ khoảng 5,23 lít/100 km đường xa lộ và 7,35 lít/100 km đường thành phố. Động cơ mới giúp tiết kiệm hơn 20% và giảm mức khí thải 15% so với các bản động cơ nạp khí tự nhiên dung tích lớn hơn.

Xe có Hệ thống thông tin giải trí MyFord Touch và hệ thống điều khiển bằng giọng nói cùng Các chức năng kết nối Bluetooth và máy nghe nhạc MP3, cổng USB. Hệ thống kiểm soát thông minh MyKey cho phép người dùng chủ động cài đặt tốc độ tối đa cho xe.

2. Xe Hybrid tốt nhất - Toyota Prius

- Giá khởi điểm: 25.010 USD

- Nhiên liệu tiêu thụ: 21.7 km/l khi chạy trong phố và 20.4 km/l khi chạy trên đường cao tốc

- Độ an toàn: Đạt chuẩn an toàn ở mức độ cao nhất Top Safety Pick+

- Khoang chứa: 5 người

- Số ghế trẻ em (baby car-seat): 2

Xe có thiết kế đa dụng với 5 chỗ, sở hữu mui cong đẹp mắt, cụm đèn pha và đèn hậu rất thể thao. Chiều dài tổng thể 4.460 mm, rộng 1.745 mm và cao 1.480 mm. Chiều dài cơ sở 2.700 mm. Việc phối hợp giữa hai động cơ này giúp Prius cho chỉ số tiêu hao nhiên liệu rất thấp, vào khoảng 4,9 lít cho 100km đường trường và 4,6 lít trong thành phố. Số liệu này do Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA công bố. Xe sử dụng 2 động cơ, động cơ xăng 1,8 lít có công suất 98 mã lực, mô-men xoắn 142 Nm. Động cơ điện cũng tăng sức mạnh lên 80 mã lực. Toyota rất gọn và dễ điều khiển ngay cả trên trên phố đông. 
Ford Fiesta
Ford Fiesta
3. Xe sedan tốt nhất – Mazda 6 và Honda Accord

* Mazda 6

- Giá khởi điểm: 21.785 USD- Nhiên liệu tiêu thụ: 12 km/l khi chạy trong phố và 17 km/l khi chạy trên đường cao tốc

- Độ an toàn: Đạt chuẩn an toàn ở mức độ cao nhất Top Safety Pick+

- Khoang chứa: 5 người

- Số ghế trẻ em (baby car-seat): 2

Mazda6 có nhiều nét tương đồng với dòng sản phẩm mới như CX-5, CX-9. Lưới tản nhiệt mở rộng, cách điệu và không còn quá hiền kiểu "nụ cười" của bản cũ. Với triết lý mới, chiếc sedan này lịch lãm nhưng ẩn chứa sự bất cần. Các bề mặt cong và khá đơn giản trong khi phần đuôi ảnh hưởng rõ từ kiểu thiết kế coupe. 

Nội thất Mazda6 khá đơn giản, không có nhiều điểm nhấn, ngoại trừ những chi tiết giả gỗ tạo cảm giác sang trọng. Xe được trang bị màn hình giải trí trung tâm 10 inch hiển thị đa chức năng. Vô-lăng lái ba chấu bọc da với những nút bấm tinh chỉnh thông dụng. Điều hòa tự động hai vùng, cửa sổ trời. Đèn pha tự động chỉnh góc chiếu, khởi động bằng nút bấm. 

Xe có độ cách ấm tốt và chạy rất êm: khi nổ máy trong trạng thái đỗ,  gần như không nghe thấy tiếng động cơ, không có độ rung;  khi xe chạy, tiếng ồn chủ yếu lọt vào ca-bin xuất phát từ bộ lốp. Mazda 6 có hệ thống an toàn cao hơn Camry như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, chống trơn trượt TCS là trang bị tiêu chuẩn của Mazda6. Ngoài ra, xe cũng được trang bị cảm biến gạt mưa, cảm biến trước sau và đèn pha tự động hướng theo góc cua.

* Honda Accord

- Giá khởi điểm: 22.745 USD

- Nhiên liệu tiêu thụ: 11.5 km/l khi chạy trong phố và 15.3 km/l khi chạy trên đường cao tốc

- Độ an toàn: Đạt chuẩn an toàn ở mức độ cao nhất Top Safety Pick+

- Khoang chứa: 5 người

- Số ghế trẻ em (baby car-seat): 2

Honda Accord ra đời với sự kết hợp hài hoà giữa công nghệ đỉnh cao và thiết kế sang trọng. Công nghệ vận hành thông minh khiến Honda Accord sở hữu một động cơ đáng mơ ước với công suất mạnh mẽ vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu và thân thiện với môi trường. Thêm vào đó, không gian nội thất được mở rộng cùng  những tiện nghi cao cấp tạo ra trải nghiệm một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt. 
Honda Accord
Honda Accord
Accord được trang bị gương hậu trong xe loại chống chói tự động, công nghệ này làm cho ánh đèn của xe phía sau chiếu trong gương bị giảm cường độ, giúp người lái không bị chói mắt, vẫn quan sát được phía sau. Bên cạnh hệ thống an toàn chủ động và thụ động đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật an toàn theo tiêu chuẩn thế giới, cấu trúc thân xe được nâng cao và tích hợp ACE (Advanced Compatibility Engineering - kỹ thuật tương tích tiên tiến). Honda Accord đời mới tối ưu hoá hệ thống và các tính năng an toàn, mang đến sự tin tưởng đối với người lái và hành khách ở mọi vị trí ngồi trên xe. 

4. Xe SUV được yêu thích nhất – Santa Fe 2014 và Chevrolet Traverse 2014

*  Hyundai Santa Fe 2014

- Giá khởi điểm: 30.750 USD

- Nhiên liệu tiêu thụ: 7.7 km/l khi chạy trong phố và 10.6 km/l khi chạy trên đường cao tốc

- Độ an toàn: Đạt chuẩn an toàn ở mức độ cao nhất Top Safety Pick+

- Khoang chứa: 7 người

- Số ghế trẻ em (baby car-seat): 4

Santefe 2014 dài 4.690mm, rộng 1.880 và cao 1.680mm, xe thấp hơn thế hệ trước 45mm và khoảng sáng gầm xe chỉ còn 165mm. Bù lại trọng tâm thấp sẽ giúp đầm chắc hơn đặc biệt là khi chạy ở tốc độ cao.Không gian bên trong rộng rãi và tiện nghi. Ghế xe sử dụng chất liệu da với các đường chỉ may nổi. Xe trang bị rèm che nắng tiêu chuẩn trên cửa sau giúp người ngồi ở vị trí này được thoải mái hơn. Hệ thống âm thanh cao cấp 6 loa với Radio, CD, MP3 kèm cổng kết nối AUX, USB, chức năng điều khiển âm thanh, hệ thống điều khiển hành trình và ga tự động tích hợp tại đây giúp người lái thuận tiện và dễ dàng sử dụng. 

Ngoài ra, xe còn được tranh bị  tính năng hỗ trợ lái được đánh giá cao như hệ thống điều khiển hành trình và ga tự động được tích hợp trên tay lái giúp tài xế lái xe thoải mái hơn trên đường cao tốc hay khu vực có bắn tốc độ. Các công nghệ và hệ thống an toàn được trang bị trên xe bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EDB, hệ thống cân bằng điện tử ESP giúp ổn định xe khi vào cua hay phanh gấp, Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS,  hệ thống hỗ trợ đổ đèo DBC. Xe còn được trang bị hệ thống ga tự động, hệ thống camera hậu và cảnh báo lùi giúp lái xe thoải mái và an toàn hơn.

* Chevrolet Traverse 2014

- Giá khởi điểm: 31.670USD

- Nhiên liệu tiêu thụ: 7.2 km/l khi chạy trong phố và 10.2 km/l khi chạy trên đường cao tốc

- Độ an toàn: --

- Khoang chứa: 8 người

- Số ghế trẻ em (baby car-seat): 5

Chevrolet 2014 được trang bị hệ thống MyLink Touch mới nhất của Chevrolet tích hợp công nghệ Bluetooth, đàm thoại rảnh tay, điều khiển bằng giọng nói và tuơng thích với các ứng dụng như Pandora. Hệ thống thông tin giải trí mới với 10 loa Bose, DVD cho hàng ghế sau đồng thời tích hợp công nghệ định vị & thông báo lưu lượng giao thông trên đường. Cửa sổ trời 2 khoang và cốp sau chỉnh điện rất an toàn và tiện lợi. Xe có 2 cổng USB tích hợp công nghệ sạc điện được trang bị trên bảng điều khiển trung tâm dành cho hàng ghế sau. Hàng ghế thứ 2 có cơ chế trượt thông minh, hành khách chỉ cần dùng một tay để có thể kéo nó về phía trước và bước vào hàng ghế thứ 3. Ngoài ra xe còn có hệ thống cảnh báo va chạm ,  chuyển làn đường và cảnh báo vượt từ phía sau .

5. Cross-over  tốt nhất - Nissan Rogue

- Giá khởi điểm: 23.650 USD

- Nhiên liệu tiêu thụ: 11 km/l khi chạy trong phố và 14 km/l khi chạy trên đường cao tốc

- Độ an toàn: Đạt chuẩn an toàn ở mức độ cao nhất Top Safety Pick+

- Khoang chứa: 7 người

- Số ghế trẻ em (baby car-seat): 4

Rogue 2014 lần đầu tiên có tùy chọn hàng ghế thứ 3 để trở thành một mẫu crossover 7 chỗ. Trong khi đó, hàng ghế thứ 2 ngửa tùy ý có tỷ lệ phân chia 40/20/40. 

Nissan Rogue 2014 sử dụng động cơ tiêu chuẩn là loại 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175 lb-ft. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp Xtronic tiêu chuẩn. Nissan Rogue 2014 có thể sử dụng hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. So với phiên bản cũ, Nissan Rougue cắt giảm 18% nhiên liệu sử dụng.  Ngoài ra, trên xe còn được bị các thiết bị đáng chú ý  cửa sổ trời Panorama và cửa hậu chỉnh điện, hệ thống NissanConnect tích hợp định vị, quan sát toàn cảnh với tính năng phát hiện vật thể chuyển động, cảnh báo điểm mù, chuyển làn đường cũng như va chạm sớm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần