Kinhtedothi - Theo Cục Đăng kiểm, xe gia đình, xe không kinh doanh vận tải sản xuất dưới 7 năm sẽ được miễn đăng kiểm lần đầu; kiểm định chu kỳ đầu được kéo dài 36 tháng (3 năm),chu kỳ định kỳ là 24 tháng (2 năm) - tăng 6 tháng mỗi giai đoạn so với quy định hiện hành.
Trong dự thảo sửa đổi bổ sung Thông tư 16/2021 mới nhất, Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất xe đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải, được sản xuất dưới 7 năm, có chu kỳ kiểm định định kỳ là 24 tháng.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, đề xuất nói trên được đưa ra sau khi tham khảo một số nước tương đồng về hạ tầng, phương tiện và nghiên cứu theo điều kiện Việt Nam. Ví dụ, tại Trung Quốc, chu kỳ kiểm định xe ôtô cá nhân trên 15 năm là 6 tháng; Indonesia quy định chu kỳ kiểm định lần thứ 2 trở đi là 6 tháng. Nhật Bản và Hàn Quốc đang áp dụng thời hạn định kỳ 2 năm.
Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định nếu Thông tư 16 được sửa đổi là hơn 3 triệu.
Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cho biết, ông ủng hộ việc điều chỉnh chu kỳ kiểm định ô tô để phù hợp với xu thế của thế giới. Hiện các nhà sản xuất ô tô đều rất quan tâm đến chất lượng phương tiện, đặc biệt những trang bị an toàn, hệ thống kỹ thuật. Chất lượng ô tô ngày càng được nâng cao trong khi kinh tế - xã hội phát triển, việc quan tâm bảo dưỡng, sửa chữa ô tô của người dân cũng tăng lên, do đó, việc điều chỉnh chu kỳ theo hướng giãn ra là phù hợp.
Kinhtedothi - Ngay sau lễ giao quân diễn ra ngày 11/3, 30 chiến sĩ cảnh sát giao thông đã có mặt tại các trung tâm kiểm định xe cơ giới trên địa bàn Hà Nội để tiến hành hỗ trợ công tác đăng kiểm.
Kinhtedothi-Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi liên Bộ Công an, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Khoa học và Công nghệ cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về việc góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định xe cơ giới.
Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.
Kinhtedothi – Sáng 5/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe tải trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, đã được giải phóng, giao thông thông suốt trở lại.
Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có cơ hội lớn nhất khi đồng thời được bổ sung 2 tuyến đường sắt trọng điểm: Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và Hà Nội - Quảng Ninh tốc độ cao.
Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.