Kinhtedothi - Chiếc xe hơi 4 chỗ, mang biển số xanh 68C-0862, va chạm vào một người đàn ông, sau đó lao vào ba thùng rác, rồi tiếp tục tông một nữ sinh tử vong, nhưng tài xế vẫn điều khiển xe bỏ chạy.
Sáng 15/11, Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) tiến hành dựng lại hiện trường, điều tra vụ tai nạn khiến 2 người thương vong. Đồng thời, tạm giữ lái xe để làm rõ nguyên nhân gây tai nạn bỏ trốn.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ 45 ngày 14/11, xe ô tô 4 chỗ mang biển xanh 68C-0862 chạy từ hướng phường An Thới về xã Dương Tơ thì xảy ra va chạm với một người đàn ông 42 tuổi ở khu vực nhà tù Phú Quốc. Sau đó, chiếc xe tông vào nhiều thùng rác bên lề đường và tông tiếp vào một nữ sinh làm em này tử vong tại chỗ. Tuy nhiên tài xế vẫn điều khiển xe chạy tiếp khoảng 300m thì người dân đuổi theo chặn lại.
Lái xe Danh Thép người gây tai nạn liên hoàn rồi bỏ chạy. Ảnh Công an cung cấp
Những người dân có mặt tại hiện trường cho biết, thời điểm gây tai nạn, nữ sinh Lê Dương Mỹ Quỳnh (SN 2007, ngụ ở xã Dương Tơ) đang đi qua đường, thì bất ngờ bị xe 68C-0862 tông bay xa khoảng 20m, còn xe máy bay hơn 50m, trên xe ô tô có 4 người, 2 nam và 2 nữ.
Theo công an TP Phú Quốc cho biết: sau khi gây tai nạn khoảng 2 tiếng, lái xe tên là Danh Thép (39 tuổi, ngụ ở Giồng Riềng) đã đến cơ quan công an để trình diện. Lái xe này có dấu hiệu sử dụng rượu bia.
Trong khi đó, ông Nguyễn Trung (người thân của nữ sinh) nói với phóng viên: Từ lúc gây tai nạn đến nay, gia đình người gây tai nạn vẫn chưa tới hỏi thăm đến gia đình chúng tôi. Chúng tôi rất bức xúc việc xe biển số xanh đã hết hạn đăng kiểm 3 năm vẫn được lưu hành và gây tai nạn, đây là hành vi thường mạng sống con người.
Chiếc xe 68C-0862 đứng tên đăng ký xe của Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang đã được thanh lý và hết hạn đăng kiểm từ năm 2019.
Nguồn tin cho biết, chiếc xe biển số xanh 68C-0862 nói trên đã được thanh lý mấy năm nay, tuy nhiên nó vẫn đứng tên đăng ký của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang; xe đã hết hạn đăng kiểm từ năm 2019.
Kinhtedothi - Ngày 5/9, ông Lê Văn Hướng, Giám đốc Khu Bảo tồn thiên nhiên Phong Điền (Thừa Thiên - Huế), cho biết đơn vị đã họp xử lý kỷ luật mức khiển trách đối với trường hợp ông Trần Hồng Thắng, cán bộ lái xe biển xanh gây tai nạn rồi bỏ trốn.
Kinhtedothi - Ngày 30/6, trước thông tin xe ô tô biển xanh có biển “Xe hộ đê” khi giao dịch qua Trạm thu phí Bắc Hải Vân gây ùn tắc giao thông, ông Lê Chí Công - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị đã chia sẻ với phóng viên một số nội dung liên quan.
Kinhtedothi - Cơ quan CSĐT Công an TPThanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế xe biển xanh gây tai nạn, đâm 2 người tử vong ở Thanh Hóa.
Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.
Kinhtedothi – Sáng 5/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe tải trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, đã được giải phóng, giao thông thông suốt trở lại.
Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có cơ hội lớn nhất khi đồng thời được bổ sung 2 tuyến đường sắt trọng điểm: Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và Hà Nội - Quảng Ninh tốc độ cao.
Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.