Xóm "đường tàu" Phùng Hưng trước giờ tàu chạy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người lớn làm việc, trẻ con ngồi chơi…ngay trên đường ray tàu hỏa đoạn qua phố Phùng Hưng là những hình ảnh không còn xa lại với những ai hay đi qua đây.

Thản nhiên sinh hoạt như ”không có chuyện gì xảy ra”

Trước giờ tàu chạy qua, nơi đây là khoảng sân chơi của các em nhỏ, nơi tập thể dục của các cụ già.
Hễ nhắc đến phố Phùng Hưng, người ta nghĩ ngay đến “xóm đường tàu” – sở dĩ có tên gọi này là bởi cuộc sống của người dân khu phố diễn ra bên đường tàu: Ăn uống vui chơi, ngủ, làm việc... mọi thứ bên cạnh đường ray tàu hỏa mặc cho nguy hiểm rình rập hàng ngày.

Sinh sống ở khu vực này chủ yếu là người buôn đồng nát, công nhân có thu nhập thấp thuê trọ, phần vì giá rẻ, phần vì ngay trung tâm TP thuận lợi cho việc làm ăn. Cô Hoa – một người buôn đồng nát cho biết: “Mấy chị em xa quê thuê chung nhà để ở và thu gom đồng nát, sau đó phân loại và bán lại cho dân buôn. Hồi đầu nghe chưa quen tiếng tàu nên khó ngủ, chứ giờ trọ ở đây cũng mấy năm rồi thành quen, thuộc cả giờ tàu chạy, cứ nghe tiếng còi tàu từ xa là chị em thu xếp dẹp đồ cho tàu qua xong lại làm việc tiếp”.

Dưới đây là một số hình ảnh các hoạt động của người dân ở xóm "đường tàu" Phùng Hưng do phóng viên báo Kinh tế & Đô thị Online ghi nhận được.

 
Hầu như các nhà dân ở đây đều có bếp lò đặt trước cửa để nấu ăn
Hầu hết các nhà dân ở đây đều có bếp than tổ ong đặt trước cửa, ngay sát đường ray để nấu ăn.
Hàng đồng nát của cô Hoa, hoạt động cả 2 bên đường ray
 Cô Hoa phân loại hàng đồng nát cả 2 bên đường ray.
“Chúng tôi trọ ở đây cũng lâu rồi, thuộc cả giờ tàu chạy; cứ nghe tiếng còi tàu từ xa là chị em thu xếp dẹp đường cho tàu qua” – cô Hoa cho biết
“Chúng tôi trọ ở đây cũng lâu rồi, thuộc cả giờ tàu chạy; cứ nghe tiếng còi tàu từ xa là chị em thu xếp dẹp đường cho tàu qua” – cô Hoa vừa tất bật với việc phân loại đồng nát, vừa nói chuyện với phóng viên.
Vỏ lon bia, nước ngọt được phân loại ngay trên đường ray
Vỏ lon bia, nước ngọt được phân loại ngay trên đường ray.
Hướng dẫn viên du lịch thản nhiên dẫn khách nước ngoài đi tham quan qua đường ray
Chính vì điểm "đặc biệt" này mà nơi đây bỗng nhiên trở thành điểm đến trong lộ trình tham quan của khách du lịch (!)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần