Xôn xao thông tin bé gái 13 tuổi ở Cần Thơ được tiêm 2 mũi vaccine Covid-19

HỒNG DUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/9, mạng xã hội xôn xao về thông tin bé gái P.K.T (13 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) dù chưa đủ tuổi theo quy định được tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhưng vẫn hoàn thành 2 mũi tiêm vào các ngày 11/8 và 4/9, điểm tiêm là Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt.

Hình ảnh giấy xác nhận tiêm ngừa của bé gái này được đăng kèm hình ảnh tin nhắn, thể hiện việc bé được tiêm vaccine Pfizer, do “nhờ vả mối quan hệ” với tổ trưởng tổ tiêm ngừa ở địa phương…
Giấy xác nhận tiêm vaccine ngừa Covid-19 của bé gái 13 tuổi. Ảnh: Facebook 
Nói về việc này, ông Nguyễn Kim Hải – Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt khẳng định, không có chuyện “nhờ vả” bất cứ mối quan hệ nào trong chuyện tiêm vaccine nói trên.
Cùng theo ông Hải, bé gái trên là cháu ruột của một nhân viên y tế (ở chung nhà từ nhỏ đến nay) của Trạm Y tế phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt.
“Nhân viên y tế là tuyến đầu chống dịch nên người nhà được ưu tiên tiêm vaccine. Còn về độ tuổi của bé, Bộ Y tế đã có quyết định và hướng dẫn tạm thời về việc khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine. Trường hợp được tiêm chủng được quy định trong độ tuổi tiêm chủng theo khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất…” - ông Hải nói.
Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt cho biết thêm, ngoài trường hợp trên, có thêm vài trường hợp chưa đủ 18 tuổi cũng được tiêm vaccine. Tất cả đều là người nhà của nhân viên y tế, là tuyến đầu phòng chống dịch.
Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt. Ảnh: Hồng Duy 
Ông Phạm Phú Trường Giang – Phó Gám đốc phụ trách Sở Y tế Cần Thơ cho biết, hiện Bộ Y tế chưa có chủ trương tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi.
Tuy nhiên, tùy từng loại vaccine mà nhà sản xuất có quy định có thể tiêm cho trẻ đủ 12 tuổi trở lên.
Còn việc triển khai tiêm như thế nào là trách nhiệm của của địa phương. Sở Y tế đã phân bổ vaccine cho 10 điểm tiêm (gồm 9 quận/huyện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật), các điểm này chịu trách nhiệm tiếp nhận vaccine và tổ chức tiêm cũng như đối tượng được tiêm theo chương trình tiêm chủng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần