80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xu hướng mua và bán hàng sản xuất trong nước tăng

Kinhtedothi - Trong 2 ngày 30 và 31/10, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đi thị sát, tìm hiểu tình hình sản xuất – kinh doanh (SX-KD), thực hiện CVĐ trong 9 tháng năm 2014.
Theo đó, đoàn công tác đã đi thị sát tại huyện Thường Tín, Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn; Công ty CP Tập đoàn SunHouse (chuyên sản xuất đồ gia dụng, thiết bị điện gia đình công nghệ Hàn Quốc), huyện Quốc Oai; Công ty CP Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm).
Đoàn kiểm của Ban chỉ đạo tra Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN ở Cty CP Tập đoàn Sunhouse (huyện Quốc Oai).
Đoàn công tác của Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN" tìm hiểu sản xuất ở Công ty CP Tập đoàn Sunhouse (huyện Quốc Oai).

Qua kiểm tra, Đoàn công tác nhận thấy, thông qua CVĐ, chính quyền các cấp, đặc biệt phía DN, cơ sở sản xuất đã đổi mới cả nhận thức và hành động trong SX-KD, mục tiêu hướng tới người tiêu dùng. Chú trọng, nâng cao chất lượng sản phẩm, chủng loại phong phú, mẫu mã đa dạng đẹp, giá cạnh tranh thường thấp hơn từ 15 – 50% so hàng hàng nhập ngoại và phân khúc ở các đối tượng tiêu dùng (thu nhập cao, thu nhập trung bình…)...  Song, hạn chế lớn nhất của các DN, cơ sở sản xuất là chưa quan tâm đến xây dựng thương hiệu sản phẩm, lúng túng trong thiết lập mạng lưới tiêu thụ, nên việc tiêu thụ thiếu ổn định.

Tuy vậy, chợ Đồng Xuân - nơi bán buôn lớn hàng đầu cả nước, hiện có trên 2.000 hộ kinh doanh, đã có những đổi mới. Thông qua CVĐ, Công ty CP Đồng Xuân đã phối hợp với Bộ Công thương tổ chức 3 cuộc gặp gỡ giữa 3 nhà: Sản xuất (phân phối) – nhà nước – người kinh doanh (đại diện 8 ngành hàng kinh doanh) để liên kết, tập trung tiêu thụ sản phẩm trong nước, đạt hiệu quả. Tại đây, hiện hàng hóa mua và bán giữa hàng Trung Quốc và trong nước đã cân bằng đạt tỷ lệ (50/50). Trong đó, tỷ lệ hàng hóa (mua - bán) sản xuất trong nước: quần, áo, vải sợi chiếm 40 -45%; tạp phẩm, lưu niệm: 30-40%, đặc biệt, hàng nông sản thực phẩm chiếm 80%; hải sản 100%, giày dép chiếm 70%. Theo Phó Tổng giám đốc Cty CP Đồng Xuân Đinh Mỹ Hạnh, tới đây, Công ty sẽ phối hợp Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức tuần lễ, xúc tiến, giới thiệu hàng Việt Nam tại chợ Đồng Xuân, để kết nối với các hộ kinh doanh tập trung bán hàng Việt Nam.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cán bộ Công đoàn phải là người kiến tạo các sản phẩm truyền thông thiết thực, hiệu quả

Cán bộ Công đoàn phải là người kiến tạo các sản phẩm truyền thông thiết thực, hiệu quả

18 Jul, 09:36 PM

Kinhtedothi - Chiều 18/7, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Việt Nam Ngọ Duy Hiểu, Trưởng đoàn khảo sát số 1 của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã làm việc với LĐLĐ TP Hà Nội về chuyên đề tình hình triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, pháp luật cho công nhân (giai đoạn 2018-2025).

Thủ tướng: Tháo gỡ vướng mắc cho gần 3.000 dự án tồn đọng với tinh thần '6 rõ'

Thủ tướng: Tháo gỡ vướng mắc cho gần 3.000 dự án tồn đọng với tinh thần '6 rõ'

17 Jul, 11:16 PM

Kinhtedothi - Chiều 17/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án, đất đai theo Kết luận số 77-KL/TW ngày 2/5/2024 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 170/2024/QH15 ngày 30/11/2024 của Quốc hội và triển khai ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án tồn đọng trên phạm vi cả nước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ