Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xu hướng mua và bán hàng sản xuất trong nước tăng

Kinhtedothi - Trong 2 ngày 30 và 31/10, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đi thị sát, tìm hiểu tình hình sản xuất – kinh doanh (SX-KD), thực hiện CVĐ trong 9 tháng năm 2014.
Theo đó, đoàn công tác đã đi thị sát tại huyện Thường Tín, Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn; Công ty CP Tập đoàn SunHouse (chuyên sản xuất đồ gia dụng, thiết bị điện gia đình công nghệ Hàn Quốc), huyện Quốc Oai; Công ty CP Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm).
Đoàn kiểm của Ban chỉ đạo tra Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN ở Cty CP Tập đoàn Sunhouse (huyện Quốc Oai).
Đoàn công tác của Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN" tìm hiểu sản xuất ở Công ty CP Tập đoàn Sunhouse (huyện Quốc Oai).

Qua kiểm tra, Đoàn công tác nhận thấy, thông qua CVĐ, chính quyền các cấp, đặc biệt phía DN, cơ sở sản xuất đã đổi mới cả nhận thức và hành động trong SX-KD, mục tiêu hướng tới người tiêu dùng. Chú trọng, nâng cao chất lượng sản phẩm, chủng loại phong phú, mẫu mã đa dạng đẹp, giá cạnh tranh thường thấp hơn từ 15 – 50% so hàng hàng nhập ngoại và phân khúc ở các đối tượng tiêu dùng (thu nhập cao, thu nhập trung bình…)...  Song, hạn chế lớn nhất của các DN, cơ sở sản xuất là chưa quan tâm đến xây dựng thương hiệu sản phẩm, lúng túng trong thiết lập mạng lưới tiêu thụ, nên việc tiêu thụ thiếu ổn định.

Tuy vậy, chợ Đồng Xuân - nơi bán buôn lớn hàng đầu cả nước, hiện có trên 2.000 hộ kinh doanh, đã có những đổi mới. Thông qua CVĐ, Công ty CP Đồng Xuân đã phối hợp với Bộ Công thương tổ chức 3 cuộc gặp gỡ giữa 3 nhà: Sản xuất (phân phối) – nhà nước – người kinh doanh (đại diện 8 ngành hàng kinh doanh) để liên kết, tập trung tiêu thụ sản phẩm trong nước, đạt hiệu quả. Tại đây, hiện hàng hóa mua và bán giữa hàng Trung Quốc và trong nước đã cân bằng đạt tỷ lệ (50/50). Trong đó, tỷ lệ hàng hóa (mua - bán) sản xuất trong nước: quần, áo, vải sợi chiếm 40 -45%; tạp phẩm, lưu niệm: 30-40%, đặc biệt, hàng nông sản thực phẩm chiếm 80%; hải sản 100%, giày dép chiếm 70%. Theo Phó Tổng giám đốc Cty CP Đồng Xuân Đinh Mỹ Hạnh, tới đây, Công ty sẽ phối hợp Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức tuần lễ, xúc tiến, giới thiệu hàng Việt Nam tại chợ Đồng Xuân, để kết nối với các hộ kinh doanh tập trung bán hàng Việt Nam.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ