Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xử lý 2,1 triệu trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Kinhtedothi - Trong 6 tháng đầu năm lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 2.136.205 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên đường bộ, đường sắt và đường thủy, phạt tiền 4.052 tỷ đồng.

Ngày 12/7, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã báo cáo kết quả công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông 6 tháng đầu năm.

Theo đó, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 2.136.205 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên đường bộ, đường sắt và đường thủy, phạt tiền 4.052 tỷ đồng, tước 407.703 giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn; tạm giữ 715.459 phương tiện các loại.

 Lực lượng CSGT xử lý vi phạm.

So với cùng kỳ năm 2023, số vi phạm bị xử lý tăng 450.688 trường hợp (tăng 26,74%), tiền phạt tăng 800 tỷ 422 triệu đồng (tăng 24,61%).

Các lỗi vi phạm phổ biến nhất trong nửa đầu năm 2024 là vi phạm nồng độ cồn (có 501.435 trường hợp vi phạm, chiếm 19,85% các hành vi vi phạm) và vi phạm về tốc độ (có 501.009 trường hợp chạy quá tốc độ cho phép, chiếm 20,19% các hành vi vi phạm).

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm minh vi phạm trật tự, ATGT

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm minh vi phạm trật tự, ATGT

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ