Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xử lý bãi trông giữ xe vi phạm trong không gian phố đi bộ

Kinhtedothi - Ngày 24/4, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, sau 2 ngày đêm phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đi vào hoạt động (từ 18h ngày 22/4 đến nay), đơn vị đã kịp thời xử lý nhiều trường hợp trông giữ phương tiện xe máy, ô tô có dấu hiệu vi phạm.
Nhiều trường hợp bãi xe vi phạm bị xử lý trong 2 ngày qua. 

Cụ thể, riêng trong tối 22/4, Đội CSGT và trật tự - Công an quận Hoàn Kiếm đã xử lý 35 trường hợp vi phạm, phạt 75.750.000 đồng, trong đó có 21 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, trông xe quá diện tích vi phạm phạt 52.500.000 đồng, 4 bãi xe không phép phạt 19.000.000 đồng, 10 trường hợp ô tô dừng đỗ sai quy định phạt 4.250.000 đồng.

Tối 23/4, các lực lượng chức năng phát hiện, xử lý thêm 6 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 10 triệu đồng.

Qua phản ánh, có hiện tượng xe điện trẻ em vi phạm trên phố Hàng Khay, Hàng Bài… đơn vị đã kiểm tra tạm giữ 50 xe vi phạm, phạt 5 trường hợp 12.500.000 đồng.

Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện đã rà soát, cấp phép cho 120 xe điện trẻ em được phép hoạt động và hàng ngày, Tổ trật tự hồ Hoàn Kiếm vẫn tiếp tục rà soát kiểm tra vi phạm.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, mỗi tuần có khoảng 4-6 vạn người dân và du khách tham quan du lịch phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Số lượng này tiếp tục tăng lên khi nhịp sống trở lại bình thường đang tạo nên sức ép về hạ tầng cơ sở cho khu vực.

Trong khi đó, năng lực trông giữ phương tiện tại những khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm mới chỉ đáp ứng 20% nhu cầu. Thời gian tới, Công an quận Hoàn Kiếm sẽ tham mưu cho UBND quận tiếp tục mở rộng cấp phép điểm trông giữ phương tiện nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ