Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xử lý hơn 4.800 tài xế vi phạm giao thông ngày Mùng 3 Tết

Kinhtedothi - Trong ngày 31/1 (tức Mùng 3 Tết), Cảnh sát giao thông toàn quốc đã phát hiện và xử lý 4.814 trường hợp vi phạm, trong đó có 2.012 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 974 trường hợp vi phạm về tốc độ.

Ngày 31/1, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, ngày Mùng 3 Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, trên toàn quốc xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông, làm chết 33 người, bị thương 52 người. So với ngày Mùng 3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, giảm 18 vụ, giảm 2 người chết, giảm 11 người bị thương.

Cũng trong ngày, lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện xử lý 4.814 trường hợp vi phạm, tạm giữ 62 xe ô tô, 2.222 xe mô tô, 34 phương tiện khác, tước 283 giấy phép lái xe các loại, trừ điểm giấy phép lái xe 808 trường hợp.

Trong đó, 2.012 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 974 trường hợp vi phạm về tốc độ, 4 trường hợp chở hàng quá tải trọng, 27 trường hợp chở quá số người quy định, 8 trường hợp vi phạm ma túy.

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn xuyên Tết Nguyên đán.

Cục CSGT cho biết thêm, lực lượng CSGT bố trí 152 ca tuần tra kiểm soát liên tuyến trên QL1A, kiểm soát 6.600 phương tiện (326 xe khách, 210 xe tải, 1.593 xe con, 73 xe container, 4.385 mô tô, 13 phương tiện khác).

Qua đó đã phát hiện, lập biên bản xử lý 662 trường hợp vi phạm (38 xe khách, 2 tải, 83 xe con, 1 xe container, 537 mô tô, 1 phương tiện khác), tước giấy phép lái xe 66 trường hợp, tạm giữ 240 phương tiện.

So với ngày trước liền kề, số trường hợp kiểm soát tăng 1.075 trường hợp, số tiền phạt tăng 474 triệu đồng.

Trong đó, một số hành vi lực lượng chức năng tập trung xử lý bao gồm: vi phạm nồng độ cồn (203 trường hợp), vi phạm ma túy (0 trường hợp lái xe), vi phạm tốc độ (181 trường hợp), vi phạm tải trọng (0 trường hợp), vi phạm quá khổ (1 trường hợp);

Chở quá số người quy định (9 trường hợp), đi không đúng phần đường, làn đường (32 trường hợp), Dừng, đỗ sai quy định (13 trường hợp), giao xe cho người không đủ điều kiện (16 trường hợp), không có giấy phép lái xe (72 trường hợp)

Về tình hình giao thông tại TP Hà Nội và các địa phương giáp ranh, trên tuyến Vành đai 3, Vành đai 2, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và một số tuyến trục chính xuyên tâm TP Hà Nội dẫn ra cửa ngõ Thủ đô nhập vào các tuyến cao tốc, quốc lộ lưu lượng phương tiện tăng, các phương tiện di chuyển chậm, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Khu vực nội thành Hà Nội lưu lượng phương tiện tại một số tuyến đường có địa điểm du xuân, giải trí, đền, chùa tăng, đôi lúc các phương tiện di chuyển chậm.

Tại TP Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh, trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và TP Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng, phương tiện di chuyển chậm. Tuyến QL1 phương tiện tham gia giao thông tăng, phương tiện di chuyển ổn định.

Tại cầu Rạch Miễu, lưu lượng phương tiện tăng đột biến do người dân đi du xuân, các phương tiện di chuyển chậm. Lực lượng CSGT của 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đã bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ