Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xử lý hơn 700 phương tiện dừng đỗ, đón trả khách sai quy định

Kinhtedothi - Trong 3 tháng, Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) xử lý 745 xe khách tập trung vào các lỗi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, mở cửa đu bám xe khi chạy hay quá tốc độ cho phép.

Nhằm đảm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân được thuận lợi, an toàn, Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) đã tăng cường xử lý vấn nạn "xe dù, bến cóc". Chỉ từ 1/8 đến 30/10, Đội CSGT số 6 xử lý 745 xe khách tập trung vào các lỗi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, mở cửa đu bám xe khi chạy hay quá tốc độ cho phép.

Địa bàn đội CSGT số 6 được phân công có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng dẫn vào TP Hà Nội và bến xe Mỹ Đình khiến tình trạng xe khách, xe khách trá hình diễn biến hết sức phức tạp.

Chỉ trong ít phút có mặt tại khu vực đường Hồ Tùng Mậu, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT số 6 đã phát hiện 2 trường hợp xe khách vi phạm lỗi dừng đỗ và đón trả khách không đúng nơi quy định.

 Từ 1/8 đến 30/10, Đội CSGT số 6 xử lý 745 xe khách tập trung vào các lỗi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, mở cửa đu bám xe khi chạy hay quá tốc độ cho phép.

Tài xế T.V.T. điều khiển xe khách chạy tuyến Hà Nội – Thanh Hóa vi phạm lỗi dừng đỗ không đúng nơi quy định cho hay: “Tôi có nắm được việc dừng đỗ không đúng nơi quy định là vi phạm luật giao thông. Nhưng vì muốn kiếm thêm khách, thêm chút tiền, trang trải cho chi phí vận hành xe nên tôi làm liều”.

Tài xế L.T.T. điều khiển xe khách đón trả khách không đúng nơi quy định cho hay, do khách quen là sinh viên, tuyến đường di chuyển lại qua cổng trường đại học nên tôi mở cửa để trả khách. Tôi nắm rõ việc mình làm là ảnh hưởng đến sự an toàn của cả hành khách và những người tham gia giao thông khác nhưng để tiện cho cả nhà xe và hành khách nên đã vi phạm.  

Nhiều tài xế biết rõ lỗi nhưng vẫn cố tình vi phạm. 

Trao đổi với PV, Đại úy Đỗ Mạnh Cường – Cán bộ Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) cho biết, “Bên cạnh việc phân luồng giảm ùn tắc giao thông, Đội CSGT số 6 thường xuyên tăng cường quân số, bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý quyết liệt để hạn chế tối đa, xe dù, xe dừng đỗ, đón trả khách sai quy định trên các tuyến đường được phân công và khu vực bến xe Mỹ Đình”.

Theo Đại úy Đỗ Mạnh Cường, xe dù, xe dừng đỗ, đón trả khách bốc xếp hàng hóa không đúng nơi quy định là nguyên nhân không nhỏ gây nên tình trạng ùn tắc giao thông, mất trật tự và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Công tác xử lý còn gặp nhiều khó khăn vì các nhà xe dùng nhiều cách rất tinh vi để lách luật. 

“Trước thực tế đó, chúng tôi kiên quyết xử lý các tụ điểm xe vận tải hành khách vi phạm đón, trả khách; các điểm trông giữ phương tiện không phép, có dấu hiệu thành lập "bến cóc"; xe hợp đồng hoạt động như tuyến cố định. Quá trình xử lý cũng gặp không ít những khó khăn như: Các nhà xe thuê xe ôm canh chừng, thông báo khi xuất hiện lực lượng chức năng. Nhiều xe chở khách tuyến cố định lách luật bằng xe hợp đồng hay bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng, dừng đỗ khu vực không có biển cấm…”  - Đại úy Đỗ Mạnh Cường thông tin thêm.

Mạnh tay xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh

Mạnh tay xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ