Hà Nội:
Xử lý nghiêm đơn vị có hành vi làm phát sinh thêm thủ tục hành chính
Công văn nêu rõ, căn cứ kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương” và số liệu trên hệ thống theo dõi quản lý văn bản của thành phố, UBND TP công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp đến tháng 9/2024 và kết quả thực hiện xử lý văn bản, hồ sơ công việc toàn trình trên môi trường mạng tại các cơ quan, đơn vị.

Theo đó, tổng số điểm TP đạt được tháng 9 là 55,99/100 điểm, xếp hạng 60/63 tỉnh, thành phố (giảm 3,93 điểm); số liệu được tính tại thời điểm 10h ngày 2/10/2024; số liệu này có thể thay đổi theo thời gian. Đối với số liệu về hồ sơ quá hạn, được tính lũy kế, không phân định về giới hạn thời gian lấy số liệu như đối với các tiêu chí khác.
Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tiêu chí đạt tỷ lệ thấp, UBND TP đề nghị giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo. Thường xuyên cập nhật, theo dõi, chủ động phối hợp với bộ, ngành chủ quản trong việc thực hiện tham mưu UBND TP công bố, công khai các thủ tục hành chính theo thẩm quyền quản lý của đơn vị theo đúng thời hạn quy định. Không để xảy ra tình trạng chậm công bố, công khai thủ tục hành chính làm ảnh hưởng tới chỉ số công bố, công khai thủ tục hành chính của TP.
Căn cứ danh sách hồ sơ chậm tiếp nhận/chậm xử lý, khẩn trương rà soát, xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm các hồ sơ đang quá hạn tiếp nhận và xử lý. Thực hiện việc xin lỗi và chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có) làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định tại Điểm đ, Khoản 1 Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
Bên cạnh đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt, phải có giải pháp chấn chỉnh ngay để cải thiện các tỷ lệ hồ sơ xử lý trên môi trường mạng trong quý IV/2024. Nếu cơ quan, đơn vị nào không bảo đảm tỷ lệ theo quy định làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả đánh giá, xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính của TP thì chịu trách nhiệm trước UBND TP, Chủ tịch UBND TP về kết quả thực hiện của đơn vị mình.
Căn cứ kết quả công khai, thực hiện việc kiểm soát kết quả của các cơ quan, đơn vị trực thuộc trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo tài khoản đã phân quyền cho các đơn vị; trường hợp phát sinh vướng mắc thực hiện tổng hợp, báo cáo gửi UBND TP (qua Văn phòng UBND TP) để tổng hợp, báo cáo theo quy định).
Ngoài ra, Văn phòng UBND TP khẩn trương rà soát, xác định nội dung chỉ số công bố, công khai thủ tục hành chính của thành phố (chỉ số có số điểm thấp nhất) hiện nay; báo cáo, đề xuất phương án khắc phục; phối hợp Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong việc đồng bộ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Hà Nội thành lập tổ công tác tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính
Kinhtedothi - Ngày 16/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký Quyết định thành lập Tổ công tác tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, phối hợp hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP Hà Nội.

Hà Nội tiến tới tiếp nhận thủ tục hành chính “phi địa giới”, giải quyết 24/7
Kinhtedothi - Ngày 17/9, UBND TP Hà Nội đã có Tờ trình số 333/TTr-UBND gửi HĐND TP Hà Nội về việc thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.

Giải quyết tình trạng “ách tắc” trong giải quyết thủ tục hành chính
Kinhtedothi – Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội sẽ tháo gỡ các điểm “nghẽn”, giải quyết tình trạng “ách tắc” trong giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt ở các sở, ngành và trong các lĩnh vực như đất đai, đầu tư, quy hoạch, xây dựng…