Sunday, 13:54 09/02/2014
Xử lý nghiêm nhiều xe khách "chặt chém" qua đường dây nóng
Kinhtedothi - Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: Trong gần 800 lượt điện thoại, tin nhắn gửi về đường dây nóng trong cao điểm vận tải Tết vừa qua có 10% thông tin được xử lý ngay tại chỗ.
Có gần 100 phương tiện vi phạm bị phạt đến 3 triệu đồng theo quy định và tước phù hiệu, giấy phép lưu hành trong 30 ngày. “Ngay sau khi xử lý, chúng tôi đã có phản hồi cho hành khách”, ông Hiệp cho biết.
Năm nay, dù công bố nhiều số điện thoại đường dây nóng hơn nhưng số lượng tin nhắn và điện thoại ít hơn dịp Tết 2013. Lý giải điều này, ông Hiệp cho rằng, một phần do tình hình quản lý vận tải đã tốt lên, một phần doanh nghiệp cũng đã có ý thức trong việc chấp hành các quy định vì họ biết người dân sẽ giám sát.
Trả lời câu hỏi tại sao chỉ có 10% tin báo có kết quả xử lý, ông Hiệp cho biết, nhiều hành khách thông tin không đầy đủ về biển số xe, hành trình nên đường dây nóng không thể kiểm tra một cách chính xác, chưa kể còn có những tin nhắn mang tính chất cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhà xe với nhau.
![]() Đến xe giường nằm cũng bị nhồi nhét
|
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết thêm, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ sớm có một số điện thoại di động để tiếp nhận thông tin giám sát của người dân trong cả năm và sau đó sẽ phân loại thông tin, chuyển cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Số điện thoại này sẽ được dán công khai trên các phương tiện vận chuyển, đặc biệt là xe khách vừa để nhắc nhở các nhà xe, vừa tạo điều kiện cho người dân trong việc phản ánh vi phạm
Tin từ Thanh tra Bộ GTVT cho hay, sáng qua 7/2, nhiều hành khách đi xe khách BKS: 22B-00030 chạy tuyến Tuyên Quang - Mỹ Đình đã phản ánh qua đường dây nóng việc nhà xe để biển đi Giáp Bát để lừa hành khách.
Ngoài ra, nhà xe còn thu tiền vé không đúng quy định. Cụ thể, giá vé đi Hà Nội - Tuyên Quang là 150-200.000 đồng/người, nhưng khách bắt dọc đường chỉ đi đến địa phận Việt Trì cũng thu 150.000 đồng. Ngay sau khi xe khách BKS: 22B-00030 về đến bến xe Mỹ Đình, lực lượng chức năng đã xử lý vi phạm với hình thức phạt tiền và thu hồi phù hiệu, giấy phép lưu hành 30 ngày.
Trước đó, bến xe Giáp Bát cũng đã nhận được phản ánh qua đường dây nóng về tình trạng tăng giá vé vô tội vạ của một số nhà xe dịp Tết. Sau khi xác minh, lực lượng chức năng đã lập biên bản và không cho vào bến hoạt động một tuần, riêng các xe thu giá vé cao đã yêu cầu trả lại tiền cho khách.