Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xử lý nghiêm nhiều xe khách "chặt chém" qua đường dây nóng​

Kinhtedothi - Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: Trong gần 800 lượt điện thoại, tin nhắn gửi về đường dây nóng trong cao điểm vận tải Tết vừa qua có 10% thông tin được xử lý ngay tại chỗ.
Có gần 100 phương tiện vi phạm bị phạt đến 3 triệu đồng theo quy định và tước phù hiệu, giấy phép lưu hành trong 30 ngày. “Ngay sau khi xử lý, chúng tôi đã có phản hồi cho hành khách”, ông Hiệp cho biết.

Năm nay, dù công bố nhiều số điện thoại đường dây nóng hơn nhưng số lượng tin nhắn và điện thoại ít hơn dịp Tết 2013. Lý giải điều này, ông Hiệp cho rằng, một phần do tình hình quản lý vận tải đã tốt lên, một phần doanh nghiệp cũng đã có ý thức trong việc chấp hành các quy định vì họ biết người dân sẽ giám sát.

Trả lời câu hỏi tại sao chỉ có 10% tin báo có kết quả xử lý, ông Hiệp cho biết, nhiều hành khách thông tin không đầy đủ về biển số xe, hành trình nên đường dây nóng không thể kiểm tra một cách chính xác, chưa kể còn có những tin nhắn mang tính chất cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhà xe với nhau.

 
Đến xe giường nằm cũng bị nhồi nhét
Đến xe giường nằm cũng bị nhồi nhét
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết thêm, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ sớm có một số điện thoại di động để tiếp nhận thông tin giám sát của người dân trong cả năm và sau đó sẽ phân loại thông tin, chuyển cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Số điện thoại này sẽ được dán công khai trên các phương tiện vận chuyển, đặc biệt là xe khách vừa để nhắc nhở các nhà xe, vừa tạo điều kiện cho người dân trong việc phản ánh vi phạm

Tin từ Thanh tra Bộ GTVT cho hay, sáng qua 7/2, nhiều hành khách đi xe khách BKS: 22B-00030 chạy tuyến Tuyên Quang - Mỹ Đình đã phản ánh qua đường dây nóng việc nhà xe để biển đi Giáp Bát để lừa hành khách.

Ngoài ra, nhà xe còn thu tiền vé không đúng quy định. Cụ thể, giá vé đi Hà Nội - Tuyên Quang là 150-200.000 đồng/người, nhưng khách bắt dọc đường chỉ đi đến địa phận Việt Trì cũng thu 150.000 đồng. Ngay sau khi xe khách BKS: 22B-00030 về đến bến xe Mỹ Đình, lực lượng chức năng đã xử lý vi phạm với hình thức phạt tiền và thu hồi phù hiệu, giấy phép lưu hành 30 ngày.

Trước đó, bến xe Giáp Bát cũng đã nhận được phản ánh qua đường dây nóng về tình trạng tăng giá vé vô tội vạ của một số nhà xe dịp Tết. Sau khi xác minh, lực lượng chức năng đã lập biên bản và không cho vào bến hoạt động một tuần, riêng các xe thu giá vé cao đã yêu cầu trả lại tiền cho khách.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ