Xử lý nghiêm vi phạm, bảo đảm ANTT, ATGT tại các trạm BOT

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Công an vừa chủ trì cuộc họp với Công an các địa phương về công tác đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn giao thông tại các Trạm thu phí BOT. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn – Thứ trưởng Bộ Công An trực tiếp chủ trì cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn đề nghị lực lượng công an tại các địa phương cần chủ động nắm chắc, đánh giá tình hình, đảm bảo tốt an ninh, trật tự tại các Trạm thu phí BOT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
  Lực lượng công an có mặt tại Trạm BOT T2 Cần Thơ để đảm bảo ANTT và ATGT (Nguồn: Vietnamnet.vn)
Bên cạnh đó, theo Thứ trưởng Bộ Công an, đối với những hành vi vi phạm pháp luật xảy ra tại các trạm thu phí BOT, công an địa phương cần phải xử lý nghiêm, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn, giữ vững ổn định chính trị và đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.
Bên cạnh đó, lực lượng công an các tỉnh, thành cũng cần chủ động động cung cấp thông tin chính thống để định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong nhân dân và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm chỉnh chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác tuyên truyền cần thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng, lựa chọn đối tượng phù hợp, tập trung vào lái xe, chủ doanh nghiệp.
Đối với Cục CSGT, Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị chủ trì, phối hợp với các đơn vị xây dựng Quy trình giải quyết các tình huống gây cản trở, ùn tắc giao thông tại khu vực các Trạm thu phí và duy trì trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Có văn bản hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương về hướng xử lý những trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông để vận dụng thực hiện có hiệu quả.
Thời gian qua, tại nhiều trạm BOT trên cả nước đã xảy ra hiện tượng nhiều tài xế dùng tiền lẻ để trả tiền mua vé hoặc dừng xe ngay trong làn thu giá của Trạm thu phí rồi kiên quyết không chịu mua vé qua tram. Sự việc trên đã gây ra tình trạng ùn tắc giao thông tại các trạm BOT. Đặc biệt, một số người còn có hành vi gây cản trở người thi hành công vụ, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.
Trước tình trạng trên, lực lượng công an các đơn vị của Bộ Công an và công an các địa phương đã huy động cán bộ, chiến sĩ vào cuộc, phối hợp với chính quyền các địa phương xây dựng, triển khai thực hiện phương án bảo đảm an ninh, trật tự tại khu vực đặt trạm thu phí BOT. Đồng thời phối hợp với công an các tỉnh lân cận trong giải quyết tình hình, điều tiết từ xa, phòng ngừa ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, tại nhiều trạm BOT, tình hình vẫn diễn ra phức tạp, căng thẳng buộc đơn vị quản lý phải xả trạm để thông xe, giải tỏa ùn tắc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần