Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xử lý tài xế điều khiển xe khách đi lên cầu vượt Tây Sơn

Kinhtedothi - Điều khiển ô khách loại 29 chỗ đi lên cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà, dẫn đến mắc kẹt tại thanh giới hạn chiều cao, người điều khiển xe đã bị Cảnh sát giao thông (CSGT) xử lý.

Theo đó, khoảng 8 giờ 20 ngày 10/1/2025, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT đường bộ số 3, Phòng CSGT Hà Nội, phát hiện xe khách 29 chỗ mang biển kiểm soát 35E-005.xx di chuyển lên cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà, quận Đống Đa. Đáng chú ý, cầu vượt này đã được lắp đặt biển cấm xe khách cùng hệ thống giới hạn chiều cao. Khi đi vào, chiếc xe bị mắc kẹt tại thanh giới hạn, gây ùn tắc giao thông.

Xe khách mắc kẹt trên cầu vượt Tây Sơn 

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lực lượng CSGT đã triển khai phương án phân luồng, hướng dẫn các phương tiện lưu thông qua khu vực, đồng thời hỗ trợ “giải cứu” chiếc xe khách mắc kẹt.

Sau khoảng 15 phút, giao thông tại tuyến đường đã trở lại bình thường.

CSGT hướng dẫn chiếc xe ra khỏi cầu vượt

Làm việc với lực lượng chức năng, anh P.C.Đ. (sinh năm 1963, trú tại TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình), người điều khiển phương tiện, thừa nhận đã không chú ý quan sát dẫn đến đi vào đường cấm.

CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh P.C.Đ. với hành vi "điều khiển xe đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại đang điều khiển", đồng thời tạm giữ giấy phép lái xe để xử lý.

Tài xế bị phạt nặng với lỗi trên

Theo Nghị định số 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, hành vi này sẽ bị phạt tiền từ 4 đến 6 triệu đồng, đồng thời bị trừ 2 điểm trên giấy phép lái xe.

Sự việc một lần nữa cho thấy, việc tuân thủ các quy định về giao thông, đặc biệt là chú ý quan sát biển báo và hạn chế, là yếu tố quan trọng để bảo đảm an toàn và tránh những tình huống tương tự.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ