Xử phạt 4 triệu đồng nam thanh niên khạc nhổ, ném khẩu trang trong thang máy chung cư

Kim Thạch
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hoàng Văn B. (SN 1990, HKTT tại tỉnh Bắc Giang) liên tục khạc nhổ, ném khẩu trang trong thang máy đã bị lực lượng chức năng xử lý.

 Thời điểm B. vứt khẩu trang trong thang máy.
Ngày 28/7, UBND phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy đã ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với nam thanh niên liên tục khạc nhổ, ném khẩu trang trong thang máy chung cư, trên địa bàn, gây bức xúc dư luận.
Trước đó, vào ngày 27/7, trên mạng xã hội lan truyền clip tại chung cư Home City (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) có 3 nam thanh niên đi vào thang máy của tòa nhà, trong đó có 2 người đeo khẩu trang, người còn lại cầm khẩu trang trên tay.
Thời điểm này, người cầm khẩu trang trên tay liên tục khạc, nhổ nước bọt xuống sàn thang máy. Tiếp đó, người này dùng khẩu trang, đang cầm trên tay, đưa lên lau miệng rồi treo lên lọ nước rửa tay sát khuẩn, đặt trong thang máy.
Tại cơ quan công an, B thừa nhận hành vi vi phạm.
Thông tin vụ việc được báo cho cơ quan chức năng, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Ban quản lý chung cư Home City, Công an phường Yên Hòa đã phối hợp với các đơn vị chức năng, tiến hành xác minh và mời nam thanh niên trong clip đến làm việc. Danh tính người này được xác định là Hoàng Văn B. (SN 1990; HKTT: Hiệp Hòa, Bắc Giang; hiện ở chung cư Home City). Tại cơ quan công an, B. đã thừa nhận hành vi vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.
Căn cứ Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; Nghị định số 55/2021/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Chủ tịch UBND phường Yên Hòa đã ra quyết định xử phạt đối với B. về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch, theo hướng dẫn của cơ quan y tế; vứt, thải bỏ rác sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư. Tổng mức phạt theo quy định là 4 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần