Xử phạt gần 3.000 phương tiện thủy vi phạm, 24 lái xe dương tính với ma tuý

VĨNH QUÂN/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh 6 tháng đầu năm đã tiến hành xử phạt gần 3.000 phương tiện thủy vi phạm Luật Giao thông đường thủy nội địa, phạt trên 1 tỷ đồng.

Cũng theo báo cáo của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh, 6 tháng đầu năm 2021, lực lượng CSGT đã tiến hành xử phạt 24 lái xe điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong cơ thể có chất ma tuý, phạt số tiền trên 700 triệu đồng, tạm giữ 24 phương tiện, tước 17 GPLX.
 6 tháng đầu năm 2021 lực lượng CSGT đã tiến hành xử phạt 24 lái xe dương tính với ma tuý.
Nhiều lái xe chở khách cũng vi phạm sử dụng ma tuý rồi điều khiển phương tiện, trong khi đây là loại hình vận tải đòi hỏi sự tập trung cao. Bên cạnh đó, cá biệt có lái xe chở cả gia đình trên xe khi gây tai nạn bị cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện có sử dụng ma tuý.
Thường các phương tiện thuỷ vi phạm các lỗi không có đầy đủ các trang thiết bị phao, phao cứu đuối, neo đậu không đúng nơi quy định và thuyền viên, thuyền trưởng không có đầy đủ chứng chỉ theo quy định của Luật Giao thông đường thuỷ nội địa… Đặc biệt, các phương tiện không có đăng ký, đăng kiểm vẫn lưu thông khá phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT đường thủy nội địa cao, nhất là trong mùa mưa bão năm nay.
6 tháng còn lại của năm 2021, lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, rà soát các bến cảng hoạt động không phép, phương tiện không đảm bảo an toàn, kỹ thuật để yêu cầu dừng hoạt động. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa, xây dựng, phát triển các mô hình an toàn như: “Văn hoá giao thông với bình yên sông nước”, “Tổ tự quản trên biển”…