Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xử phạt nghiêm vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có Báo cáo 295/BC-UBND tổng kết Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 19/1/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên địa bàn TP.
Theo báo cáo, trong năm 2020 và năm 2021, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ và UBND TP trong công tác phòng, chống dịch bệnh nên lưu lượng người tham gia giao thông giảm đáng kể, dẫn đến số liệu xử lý vi phạm nói chung và vi phạm về mũ bảo hiểm giảm so với các năm trước liền kề. Tuy nhiên, tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện hoặc sử dụng các loại mũ không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, chỉ mang tính chất đối phó đối với các lực lượng chức năng... vẫn còn diễn ra phổ biến.

Từ ngày 19/1/2018 đến ngày 30/9/2021, trên địa bàn TP đã xảy ra 4.235 vụ tai nạn giao thông, làm 1.750 người chết, làm bị thương 2.810 người. Trong đó, tai nạn giao thông liên quan đến vi phạm quy định về mũ bảo hiểm (nạn nhân không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đạt chất lượng) xảy ra 431 vụ, làm 203 người chết, 156 người bị thương. Các vi phạm về mũ bảo hiểm thường diễn ra tại các tuyến đường nhỏ, đường ngõ, đường liên thôn, liên xã. Nhiều trường hợp vi phạm khi thấy lực lượng chức năng kiểm tra sẵn sàng quay đầu xe bỏ chạy hoặc đi với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng... gây nguy hiểm cho lực lượng chức năng, cho bản thân và người tham gia giao thông.

Tình trạng vi phạm về đội mũ bảo hiểm trong các giờ cao điểm còn diễn biến phức tạp khi các lực lượng chức năng tập trung làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển, phân luồng, chống ùn, tắc giao thông nên công tác kiếm tra xử lý còn gặp nhiều khó khăn.

Trong thời gian tới, TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT báo cáo, đề xuất Chính phủ nghiên cứu, xem xét nâng cao mức xử phạt vi phạm hành chính đối với người tham gia giao thông vi phạm các quy định về bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ