Phạt 25 triệu đồng đối với Công ty Vimeco để xảy ra đổ sập cần cẩu

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ sập 2 cần cẩu tại công trường xây dựng của Công ty Vimeco ở ngã tư Phạm Văn Bạch - Dương Đình Nghệ (Hà Nội) xảy ra vào tối 5/10, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cho biết đã ra quyết định xử phạt Công ty Vimeco 25 triệu đồng.

Hiện trường vụ đổ sập cần cẩu tại công trình của Công ty Vimeco.
Trước đó, nói về nguyên nhân vụ đổ sập, ông Trần Việt Hà - Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, bước đầu được xác định do sơ suất của người lái trong lúc vận hành cẩu. Sau khi sự việc xảy ra, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị chức năng lập biên bản xử phạt hành chính, đề nghị chủ đầu tư tạm dừng thi công, đánh giá các vấn đề về quy trình xây dựng và an toàn lao động.
Cũng theo ông Hà, theo báo cáo của bộ phận chuyên môn, khu công trình có cần cẩu gãy đổ là tổ hợp công trình nhà ở hỗn hợp cao tầng đã được cấp phép xây dựng. Thời điểm xảy ra vụ việc, cần cẩu tự hành đang nâng dàn thép để lắp đặt trước khi đổ tường bê tông bao quanh công trình đã vướng vào chiếc bồn khiến cần cẩu mất thăng bằng và bị đổ.
Vụ đổ sập trước đó xảy ra vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 5/10, tại công trường xây dựng gần khu vực ngã tư Dương Đình Nghệ - Phạm Văn Bạch (Hà Nội). Cùng thời gian trên, nhiều người dân sinh sống tại khu vực ngã tư Dương Đình Nghệ - Phạm Văn Bạch hốt hoảng khi nghe thấy tiếng động lớn phát ra từ một công trường đang thi công, bên ngoài có đề biển Công ty Cổ phần Vimeco.Khi chạy đến khu vực trên, người dân phát hiện một chiếc cần cẩu trong công trường bị gãy gập và một chiếc cần cẩu khác bị đổ nghiêng… Rất may, vụ đổ sập cần cẩu không gây thiệt hại gì về người.