Xuân ấm tình yêu thương 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối nay 22/1, chương trình "Xuân ấm tình yêu thương Bính Thân 2016" do Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu- Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cho biết: "Xuân ấm tình yêu thương Bính Thân 2016" là dịp rất có ý nghĩa để trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Thủ đô được đón nhận tình cảm, sự quan tâm, đóng góp tích cực từ các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, tổ chức từ thiện và các nhà hảo tâm".
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà tết cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Nguyễn Văn Sửu cũng cho hay, hiện nay trên địa bàn TP có gần 1,8 triệu trẻ em, trong đó có hơn 13 ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hơn 42 ngàn trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và gần 54 ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đảng, Nhà nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng cũng đã dành nhiều hỗ trợ để giảm bớt khó khăn trong cuộc sống và để các em vượt lên số phận. Bên cạnh đó, mỗi khi Tết đến xuân về, việc đóng góp, động viên của xã hội cho các cháu có thêm sự hỗ trợ là một công việc rất có ý nghĩa và vô cùng quý giá.

Thay mặt Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Sửu kêu gọi các nhà hảo tâm hãy dành những tình cảm yêu thương và đầy trách nhiệm, cùng chung tay góp một phần giảm bớt nỗi đau, đem lại niềm vui cho hàng vạn trẻ em và hạnh phúc cho nhiều gia đình của Thủ đô.

Tại chương trình này, các đồng chí lãnh đạo Nhà nước và TP Hà Nội đã trao tặng 41 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng; trao kinh phí phẫu thuật cho 10 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trị giá 296 triệu đồng; tặng thiết bị vui chơi cho 3 trung tâm, 3 trường mầm non và 2 địa bàn dân cư trị giá 400 triệu đồng; tặng quà tết cho 16 trung tâm bảo trợ xã hội, nhà tình thương quận, huyện trị giá 2,3 tỷ đồng.

Cũng trong buổi tối nay, nhiều tổ chức, nhà hảo tâm đã ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội với tổng số tiền lên tới gần 14 tỷ đồng.