Xuất hiện 2 ổ dịch, Tiền Giang tạm dừng hoạt động doanh nghiệp "3 tại chỗ" trong khu công nghiệp

HỒNG DUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/7, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh quyết định tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) "3 tại chỗ" trong khu, cụm công nghiệp trên địa bàn kể từ ngày 5/8 cho đến khi có thông báo mới.

Quyết định được đưa ra sau khi có DN thực hiện “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ) trong các khu, cụm công nghiệp nhưng vẫn xuất hiện dịch Covid-19.

Trước khi chính thức tạm dừng hoạt động, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu các DN trong khu, cụm công nghiệp khẩn trương sắp xếp hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với yêu cầu hoạt động của DN. Đồng thời tổ chức xét nghiệm tầm soát RT-PCR cho toàn bộ công nhân và người quản lý.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp chịu trách nhiệm và thường xuyên kiểm tra, theo dõi các DN trong việc thực hiện tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Công ty Cổ phần Gò Đàng - Nơi phát hiện 180 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ảnh: Đ.X 

Cùng ngày, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang cho biết tại Công ty Cổ phần Gò Đàng (đóng tại khu công nghiệp Mỹ Tho) đã ghi nhận 180 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo kết quả xét nghiệm RT-PCR của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang hôm qua (28/7), trong số 286 công nhân Công ty Cổ phần Gò Đàng, có 180 mẫu kết quả dương tính với SARS-CoV-2, 99 mẫu âm tính, 6 mẫu chờ kết quả và 1 mẫu nghi ngờ. Công ty Cổ phần Gò Đàng thực hiện “3 tại chỗ” từ ngày 15/7.

Tuần trước, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang cũng phát hiện 84 ca dương tính tại Công ty Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam (đặt tại khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước).

Công ty này đã được lãnh đạo địa phương rà soát và cho phép hoạt động sản xuất trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội khi đã thực hiện đầy đủ tiêu chí “3 tại chỗ”. Kết quả xét nghiệm toàn bộ 266 người trước đó của công ty đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trên địa bàn tỉnh Tiền Giang hiện có khoảng 71 DN với hơn 4.000 công nhân đủ điều kiện và được hoạt động với tiêu chí “3 tại chỗ”.

Trong ngày hôm qua (28/7), Tiền Giang ghi nhận thêm 192 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số F0 ở tỉnh này lên 2.378 ca.

Tính đến nay, Tiền Giang điều trị khỏi 342 ca mắc Covid-19 và ghi nhận 38 trường hợp tử vong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần