Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt của Việt Nam tăng mạnh
Thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), trong quý III/2023, Việt Nam xuất khẩu được trên 5.700 tấn thịt và sản phẩm thịt, trị giá 28,37 triệu USD, tăng 27,4% về lượng và tăng 19% về trị giá so với quý II/2023; so với quý III/2022 tăng 45% về lượng và tăng 33,9% về trị giá.

Thịt và sản phẩm thịt của Việt Nam được xuất khẩu chủ yếu sang các nước thuộc khu vực châu Á. Trong đó, xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc), chiếm 40,48% về lượng và chiếm 49,88% về trị giá trong tổng xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt của cả nước, đạt trên 2.300 tấn, trị giá 14,15 triệu USD, tăng 13,7% về lượng và tăng 12,6% về trị giá so với quý II/2023.
Tính đến hết quý III/2023, Việt Nam xuất khẩu được hơn 16.100 tấn thịt và các sản phẩm thịt, trị giá 77,85 triệu USD, tăng 28,4% về lượng và tăng 39,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
Đáng chú ý, trong quý III/2023, các chủng loại thịt và các sản phẩm từ thịt xuất khẩu chủ yếu gồm: thịt heo tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh (chủ yếu là thịt heo sữa nguyên con đông lạnh và thịt heo nguyên con đông lạnh) được xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc); thịt khác và phụ phẩm dạng thịt ăn được sau giết mổ của động vật khác; thịt tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh (chủ yếu là thịt ếch đông lạnh) được xuất khẩu chủ yếu sang Bỉ, Mỹ, Pháp, Canada…
Thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia cầm tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh (chủ yếu là chân gà đông lạnh) được xuất khẩu chủ yếu sang Trung Quốc. Đáng chú ý, trừ thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia cầm, xuất khẩu các chủng loại thịt và các sản phẩm từ thịt trên đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2022.
Mới đây, Bộ Thương mại Mỹ dự báo sản lượng thịt heo của Việt Nam trong năm 2024 sẽ tăng 5% so với năm 2023, lên mức 3,7 triệu tấn nhờ sự phục hồi của nhu cầu trong nước khi các hoạt động kinh tế tăng tốc trở lại, hoạt động chăn nuôi được cải thiện nhờ gia tăng đầu tư và sự hợp nhất trong ngành chăn nuôi.

Xuất khẩu cây gia vị tăng mạnh, có loại sang Trung Quốc tăng 800%
Kinhtedothi - Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam vừa phát đi bản tin cho biết, đến hết tháng 9/2023, Việt Nam xuất khẩu được 30.476 tấn các loại gia vị như gừng, nghệ và một số loại khác, tổng kim ngạch đạt 40,8 triệu USD, so với cùng kỳ năm ngoái xuất khẩu tăng 294,9%.

Tiềm năng lớn xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Trung Quốc
Kinhtedothi - Các doanh nghiệp Việt Nam đang tận dụng cơ hội xuất khẩu những mặt hàng thế mạnh sang Trung Quốc như: trái cây, thủy sản, hàng dệt may… với mục tiêu nâng cao hiệu quả, tăng giá trị hàng hóa của Việt Nam tại thị trường 1,4 tỷ dân.

Bộ Công Thương: Gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Ấn Độ
Kinhtedothi - Bộ Công Thương đang khẩn trương thực hiện các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Việt Nam xin cấp mới, gia hạn Giấy chứng nhận tiêu chuẩn do Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ (chứng nhận BIS).