Xúc cảm Ngày Độc lập

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xúc động ngập tràn là cảm xúc chung của những người dân khi chứng kiến Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội.

 
Xúc cảm Ngày Độc lập - Ảnh 1
Phan Thùy Dung - Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội

Tích cực học hỏi, tiếp thu nguồn tri thức của nhân loại

Cứ mỗi độ thu sang, cả dân tộc Việt Nam lại xúc động hướng đến ngày Quốc khánh 2/9. Cách đây 70 năm, tại quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, tuyên bố thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Từ đây, một kỷ nguyên mới đã mở ra cho dân tộc Việt Nam - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Sinh ra và lớn lên trong hòa bình, chúng tôi tự hào khi chứng kiến những đổi thay của đất nước trải qua 70 năm xây dựng và phát triển. Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chúng tôi hiểu được trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc để có những việc làm đúng đắn, không phụ lòng các thệ hệ cha anh đã hy sinh xương máu để Tổ quốc được vẹn toàn như hôm nay. Để giữ gìn cuộc sống mãi hòa bình, ấm no, hạnh phúc, tất cả mọi người dân Việt Nam phải cùng nhau đoàn kết, thương yêu nhau. Mỗi hành động và việc làm của chúng ta là những động lực to lớn, tiếp thêm sức mạnh để Việt Nam ngày càng đi lên, phát triển vững mạnh.

Là một sinh viên, tôi luôn cố gắng phấn đấu để đạt được những kết quả tốt nhất; tích cực tham gia các phong trào, hoạt động để hoàn thiện bản thân. Đồng thời, luôn luôn học hỏi, tiếp thu những nguồn tri thức của nhân loại, giúp ích cho sự phát triển của đất nước.
Xúc cảm Ngày Độc lập - Ảnh 2

Nguyễn Đình TriệuPhố Chùa Láng, Hà Nội

Luôn gắn kết để xây dựng đất nước

Ngày Quốc khánh 2/9 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng không chỉ với riêng bản thân tôi mà còn với cả dân tộc Việt Nam – một dân tộc trong suốt chiều dài lịch sử đã đánh bại nhiều kẻ thù hùng mạnh để giành độc lập. Tôi cảm thấy rất vui khi được chứng kiến và hòa mình vào lễ diễu hành này bởi nó thể hiện được niềm tự hào, tự tôn, tinh thần đấu tranh quật cường, sự đoàn kết, sức sống mãnh liệt của dân tộc Việt Nam.

Sự kiện này theo tôi không chỉ khơi dậy lòng yêu nước của mỗi con người Việt Nam mà thông qua đó mỗi người dân sẽ biết tự nâng cao trách nhiệm với đất nước hơn nữa để cùng hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Việt Nam là dân tộc đã từng chịu nhiều hy sinh, mất mát nhưng luôn biết khát khao hòa bình và hiện nay chúng ta có nhiều cơ hội để cống hiến không chỉ cho đất nước mà còn cho cả nền hòa bình của thế giới này.

Điều khiến tôi cảm thấy vui và tự hào nhất chính là sự gắn kết của dân tộc Việt Nam. Mặc dù chúng ta đang được sống trong thời bình nhưng không phải là không còn những khó khăn, thử thách đang đón đợi ở phía trước, nhưng tôi tin rằng với sự gắn kết bền chặt ấy đất nước ta sẽ vượt qua được tất cả.
Xúc cảm Ngày Độc lập - Ảnh 3

Ông Lương Xuân Trúc - Xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên

Hồ hởi, phấn khởi đón đợi ngày lễ trọng đại của đất nước

Là người lính đã từng tham gia chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, mặc dù đã ngoài 70 tuổi thế nhưng cứ mỗi dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9, những người lính đã vào sinh ra tử như chúng tôi đều rất phấn khởi vì lại được nghe ca khúc “Nắng Ba Đình” và lời Bác đọc Bản Tuyên ngôn độc lập trên sóng phát thanh truyền hình. Đó là một sự khích lệ rất cụ thể để những người lính như chúng tôi càng quyết tâm đứng vững đôi chân của mình trong thời chiến cũng như thời bình.

Để được tận mắt xem trực tiếp xem Lễ diễu binh năm nay, tối 1/9, toàn bộ các thành viên trong gia đình tôi đã tạm gác công việc, đến nhà người thân ở quận Hai Bà Trưng rồi gửi xe máy và thức đêm để đi bộ quanh các tuyến phố trong nội đô. Qua đó, cảm nhận thấy đâu đâu cũng được trang hoàng cờ, hoa và đèn lộng lẫy. Người dân ai nấy đều hồ hởi, phấn khởi đón đợi ngày lễ trọng đại của cả dân tộc.

Sáng sớm ngày 2/9, toàn bộ các thành viên trong gia đình tôi trở về khu vực Nhà hát lớn chọn địa điểm dễ quan sát nhất khi đoàn diễu binh đi qua. Cảm nhận của tôi về Lễ diễu binh năm nay là được tổ chức hoành tráng, công phu và đầy ý nghĩa.
Xúc cảm Ngày Độc lập - Ảnh 4

Nguyễn Đức Đại – Láng Hạ, Hà Nội

Sẽ tiếc nếu không được chứng kiến

Tôi cùng bạn bè đến khu vực Nhà hát Lớn từ rất sớm. Mặc dù chỉ được xem diễu binh từ xa nhưng hình ảnh các chiến sĩ mạnh mẽ đi qua các tuyến đường đã khơi gợi lên trong tôi những cảm xúc tự hào. Tôi thấy lễ diễu binh, diễu hành năm nay tổ chức rất chuyên nghiệp và hoành tráng, thể hiện được khí thế hào hùng của đất nước. Mỗi khi có đoàn quân đi qua, người dân lại vỗ tay cổ vũ không ngừng, ai cầm trên tay lá cờ đỏ sao lại giơ lên cao vẫy chào đoàn diễu hành, thỉnh thoảng bài hát “Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng” lại được mọi người đồng thanh hát vang làm rộn rã cả một góc phố.

Năm nay, tình hình an ninh trật tự trên các tuyên phố đoàn diễu binh, diễu hành đi qua cũng được đảm bảo. Ngay tại khu vực tôi đứng không xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy. Là thế hệ trẻ của đất nước, được sống, học tập và rèn luyện trong thời kỳ hòa bình tôi tự thấy bản thân mình cần phải cố gắng hơn nữa để cùng các bạn trẻ giữ gìn ngọn cờ độc lập mà Bác Hồ và các thế hệ cha anh đã dày công vun đắp.

Những ai ở tuổi 20 như chúng tôi nếu không được chứng kiến những hình ảnh tuyệt vời đó thì quả là rất tiếc. Đây thực sự là dịp đầy ý nghĩa để tuyên truyền cho thế hệ trẻ chúng tôi về lòng yêu nước của mỗi con người.
Xúc cảm Ngày Độc lập - Ảnh 5

Nguyễn Anh Dũng (19 tuổi, đoàn viên thanh niên phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng):

Tuổi trẻ Thủ đô mong được tạo nhiều cơ hội tham gia xây dựng đất nước

Được vinh dự tham gia lễ chào cờ vào đúng ngày Quốc khánh hôm nay, tôi thực sự rất xúc động và tự hào về truyền thống hào hùng trong đấu tranh giải phóng dân tộc của lớp lớp cha anh đi trước. Tôi mong sao đất nước Việt Nam ngày càng tươi đẹp, phát triển nhanh và mạnh hơn, để có thể sánh ngang bạn bè khắp năm châu.

Để đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, đoàn viên thanh niên chúng tôi sẵn sàng chung tay góp một phần nhỏ bé của mình, từ những việc làm cụ thể như: Trực tiếp tham gia và kêu gọi cộng đồng cùng tham gia giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp, cùng giúp đỡ ủng hộ đồng bào gặp bão lũ, tham gia xóa đói giảm nghèo... hay nhiều hoạt động xã hội từ thiện khác. Mong muốn của tôi là tới đây, Thành đoàn Hà Nội hãy tổ chức nhiều hoạt động hơn để tạo thêm nhiều cơ hội cho tuổi trẻ Thủ đô chúng tôi góp sức nhiều hơn nữa cho Thủ đô, cho đất nước.
Xúc cảm Ngày Độc lập - Ảnh 6

Chị Vũ Thị Liễu (42 tuổi, tại thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên):

Được Đảng và Nhà nước quan tâm, đời sống của người dân ngày càng tốt hơn

Cả gia đình tôi 5 người bắt đầu đi từ nhà lúc 4h sáng, ra tới đây là 5h để mong có chỗ ngồi tại bờ Hồ này, đón chào đoàn diễu binh, diễu hành đi qua đây. Được cùng người dân Thủ đô và cả nước sống trong không khí thiêng liêng của ngày Độc lập, được tận mắt chứng kiến đoàn diễu binh, diễu hành đi qua, tôi cảm thấy rất phấn khởi, rất vui và mong muốn năm nào Nhà nước cũng tổ chức một lần như thế này, mà nếu thiếu kinh phí tổ chức thì người dân sẵn sàng đóng góp. Lâu rồi chúng tôi mới lại có một dịp như thế nay, và hôm nay càng tự hào hơn khi gia đình tôi còn cổ vũ cho con trai được tham gia duyệt binh trong đội Hồng kỳ, vinh dự đi ngay đầu tiên của đoàn duyệt binh. Cháu 24 tuổi, tốt nghiệp Đại học Bách Khoa xong lại “đi lính”.

Trong niềm vui hôm nay, người dân chúng tôi càng cảm thấy biết ơn Đảng và Nhà nước, đã dành nhiều chế độ chính sách quan tâm nên đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, nói chung đáp ứng được mong mỏi của người dân. Tôi mong muốn tới đây, đất nước Việt Nam tiếp tục đà này phát triển ngày càng mạnh mẽ, sánh vai với các cường quốc trên thế giới.