Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xuyên đêm hợp long nhịp cầu cao nhất trên đường Vành đai 2

Kinhtedothi - Rạng sáng 25/3, đơn vị thi công đã rào chắn đoạn đường Trường Chinh giao cắt đường Giải Phóng (Hà Nội) để tiến hành đổ bê tông hợp long nhịp cầu cao và dài nhất trên tuyến đường Vành đai 2 trên cao.
Với chiều dài 90 m, chiều cao 28 m, cầu vượt tại nút giao Ngã Tư Vọng được coi là cầu vượt cạn có chiều cao và độ dài lớn nhất tại nội đô. Phía dưới được nhà thầu bố trí lưới ngăn vật liệu rơi xuống mặt đường - nơi xe cộ vẫn lưu thông hàng ngày.

Sau khi nhịp cầu này được đổ bê tông, toàn bộ cầu vượt cạn Ngã Tư Vọng chính thức hợp long.
Ở dưới lõi vị trí neo được đặt tại các thành H400 giữa hai bên sườn, kéo kích với vị trí 0.4B giữ ổn định trong quá trình đổ bê tông. 
Nhịp cầu với chiều dài 90m này có tổng trọng lượng khoảng gần 1.000 tấn bê tông.
Đoạn qua Ngã tư Vọng là hạng mục phức tạp nhất của dự án. Tại đây, độ cao từ nền đường trên cao tới mặt đất khoảng 28m - gấp 1,5 lần so với  trụ cầu của các dự án khác. 
Trong tương lai, tại đây sẽ hình thành nút giao 4 tầng xe chạy. Một dự án khác được quy hoạch qua đây nhưng chưa xây dựng là tuyến đường sắt trên cao đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên.
Ông Nguyễn Văn Kỳ, Đội trưởng đội thi công đường Vành đai 2 cho biết, đơn vị nhà thầu sẽ đổ bê tông nhịp cầu cao và dài nhất trên tuyến. Đây là hạng mục phức tạp nhất của dự án khi có chiều cao 28m.
Ngoài ra, đối với việc thi công đêm, dự án đã bố trí một đội chuyên đảm bảo giao thông phụ trách, hướng dẫn các phương tiện đi thuận lợi, thi công an toàn.
Hàng chục công nhân cùng máy móc, thiết bị tiến hành đổ bê tông hợp long nhịp cầu P61 và P62.
Đồng thời khi căn kéo vị trí 0,4B, sau khi đổ bê tông, đơn vị thi công sẽ theo dõi việc chuyển vị trí. Nếu theo đúng thiết kế sẽ giữ nguyên, còn thay đổi sẽ tăng thêm áp lực để đảm bảo chất lượng bê tông.
Đường Vành đai 2 trên cao đang được đẩy nhanh tiến độ và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Dự án có 2 hợp phần với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là gần 10.000 tỷ đồng.
Giảm 8.700 tỉ đồng vốn đầu tư đường vành đai 4 - vùng Thủ đô

Giảm 8.700 tỉ đồng vốn đầu tư đường vành đai 4 - vùng Thủ đô

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Huế liên tiếp phát công điện khẩn ứng phó mưa lũ lớn

Huế liên tiếp phát công điện khẩn ứng phó mưa lũ lớn

27 Oct, 10:44 AM

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, cách đây ít phút, UBND TP Huế liên tiếp phát đi công điện khẩn, yêu cầu toàn bộ hệ thống chính quyền chủ động sơ tán dân và ứng phó thiên tai theo phương châm không để bị động, bất ngờ. Đồng thời triệu tập họp khẩn triển khai ứng phó lúc 8 giờ 30 phút cùng ngày.

Nhiều ẩn hoạ từ trạm trộn bê tông tại tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long

Nhiều ẩn hoạ từ trạm trộn bê tông tại tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long

24 Oct, 05:40 AM

Kinhtedothi - Dù đã được mệnh danh là tuyến đường đẹp và hiện đại bậc nhất Thủ đô, đoạn Đại lộ Thăng Long đi qua địa phận xã Sơn Đồng lại đang bị "bức tử" bởi hoạt động rầm rộ của một số trạm trộn bê tông. Bụi bẩn, tiếng ồn và tình trạng xả thải thiếu kiểm soát đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống và sự bức xúc kéo dài trong dư luận.

Báo động "lỗ hổng" quản lý xây dựng tại Hà Nội: Khi sự an toàn và kỷ cương đô thị bị buông lỏng

Báo động "lỗ hổng" quản lý xây dựng tại Hà Nội: Khi sự an toàn và kỷ cương đô thị bị buông lỏng

23 Oct, 10:32 AM

Kinhtedothi - Mặc dù pháp luật đã có những quy định rõ ràng nhằm quản lý, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường tại các công trình xây dựng (từ phá dỡ đến quá trình thi công), song thực tế cho thấy, vấn đề này hiện chưa được quan tâm đúng mức, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ