Xuyên đêm hợp long nhịp cầu cao nhất trên đường Vành đai 2

Văn trọng - Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rạng sáng 25/3, đơn vị thi công đã rào chắn đoạn đường Trường Chinh giao cắt đường Giải Phóng (Hà Nội) để tiến hành đổ bê tông hợp long nhịp cầu cao và dài nhất trên tuyến đường Vành đai 2 trên cao.

Với chiều dài 90 m, chiều cao 28 m, cầu vượt tại nút giao Ngã Tư Vọng được coi là cầu vượt cạn có chiều cao và độ dài lớn nhất tại nội đô. Phía dưới được nhà thầu bố trí lưới ngăn vật liệu rơi xuống mặt đường - nơi xe cộ vẫn lưu thông hàng ngày.
Với chiều dài 90 m, chiều cao 28 m, cầu vượt tại nút giao Ngã Tư Vọng được coi là cầu vượt cạn có chiều cao và độ dài lớn nhất tại nội đô. Phía dưới được nhà thầu bố trí lưới ngăn vật liệu rơi xuống mặt đường - nơi xe cộ vẫn lưu thông hàng ngày.

Sau khi nhịp cầu này được đổ bê tông, toàn bộ cầu vượt cạn Ngã Tư Vọng chính thức hợp long.
Sau khi nhịp cầu này được đổ bê tông, toàn bộ cầu vượt cạn Ngã Tư Vọng chính thức hợp long.
Ở dưới lõi vị trí neo được đặt tại các thành H400 giữa hai bên sườn, kéo kích với vị trí 0.4B giữ ổn định trong quá trình đổ bê tông. 
Ở dưới lõi vị trí neo được đặt tại các thành H400 giữa hai bên sườn, kéo kích với vị trí 0.4B giữ ổn định trong quá trình đổ bê tông. 
Nhịp cầu với chiều dài 90m này có tổng trọng lượng khoảng gần 1.000 tấn bê tông.
Nhịp cầu với chiều dài 90m này có tổng trọng lượng khoảng gần 1.000 tấn bê tông.
Đoạn qua Ngã tư Vọng là hạng mục phức tạp nhất của dự án. Tại đây, độ cao từ nền đường trên cao tới mặt đất khoảng 28m - gấp 1,5 lần so với  trụ cầu của các dự án khác. 
Đoạn qua Ngã tư Vọng là hạng mục phức tạp nhất của dự án. Tại đây, độ cao từ nền đường trên cao tới mặt đất khoảng 28m - gấp 1,5 lần so với  trụ cầu của các dự án khác. 
Trong tương lai, tại đây sẽ hình thành nút giao 4 tầng xe chạy. Một dự án khác được quy hoạch qua đây nhưng chưa xây dựng là tuyến đường sắt trên cao đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên.
Trong tương lai, tại đây sẽ hình thành nút giao 4 tầng xe chạy. Một dự án khác được quy hoạch qua đây nhưng chưa xây dựng là tuyến đường sắt trên cao đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên.
Ông Nguyễn Văn Kỳ, Đội trưởng đội thi công đường Vành đai 2 cho biết, đơn vị nhà thầu sẽ đổ bê tông nhịp cầu cao và dài nhất trên tuyến. Đây là hạng mục phức tạp nhất của dự án khi có chiều cao 28m.
Ông Nguyễn Văn Kỳ, Đội trưởng đội thi công đường Vành đai 2 cho biết, đơn vị nhà thầu sẽ đổ bê tông nhịp cầu cao và dài nhất trên tuyến. Đây là hạng mục phức tạp nhất của dự án khi có chiều cao 28m.
Ngoài ra, đối với việc thi công đêm, dự án đã bố trí một đội chuyên đảm bảo giao thông phụ trách, hướng dẫn các phương tiện đi thuận lợi, thi công an toàn.
Ngoài ra, đối với việc thi công đêm, dự án đã bố trí một đội chuyên đảm bảo giao thông phụ trách, hướng dẫn các phương tiện đi thuận lợi, thi công an toàn.
Hàng chục công nhân cùng máy móc, thiết bị tiến hành đổ bê tông hợp long nhịp cầu P61 và P62.
Hàng chục công nhân cùng máy móc, thiết bị tiến hành đổ bê tông hợp long nhịp cầu P61 và P62.
Đồng thời khi căn kéo vị trí 0,4B, sau khi đổ bê tông, đơn vị thi công sẽ theo dõi việc chuyển vị trí. Nếu theo đúng thiết kế sẽ giữ nguyên, còn thay đổi sẽ tăng thêm áp lực để đảm bảo chất lượng bê tông.
Đồng thời khi căn kéo vị trí 0,4B, sau khi đổ bê tông, đơn vị thi công sẽ theo dõi việc chuyển vị trí. Nếu theo đúng thiết kế sẽ giữ nguyên, còn thay đổi sẽ tăng thêm áp lực để đảm bảo chất lượng bê tông.
Đường Vành đai 2 trên cao đang được đẩy nhanh tiến độ và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Dự án có 2 hợp phần với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là gần 10.000 tỷ đồng.
Đường Vành đai 2 trên cao đang được đẩy nhanh tiến độ và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Dự án có 2 hợp phần với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là gần 10.000 tỷ đồng.