Y, bác sĩ TP Hồ Chí Minh lên đường hỗ trợ các địa phương phía Nam chống dịch

TRẦN CHẤN NAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh đã và đang được kiểm soát, số ca mắc giảm sâu, bằng kinh nghiệm chống dịch vừa qua, ngày 19/10, các y bác sĩ TP Hồ Chí Minh lại khẩn trương lên đường hỗ trợ các địa phương phía Nam chống dịch.

 Trước giờ lên đường hỗ trợ tỉnh An Giang chống dịch của các y, bác sỹ Bệnh viện Trưng Vương. Ảnh: Mậu Dũng

Sau khi tỉnh An Giang đề nghị, sáng 19/10, Bệnh viện Trưng Vương TP Hồ Chí Minh đã cử lực lượng lên đường tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ nặng và nguy kịch tại tỉnh này. 
Trong đợt chi viện này, Bệnh viện Trưng Vương cử 10 bác sĩ, điều dưỡng chuyên khoa hồi sức, cấp cứu dày dạn kinh nghiệm điều trị Covid-19 lên đường.
TS.BS Lê Thanh Chiến - Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương cho biết: "Cách đây hơn 4 tháng, nhân dân TP Hồ Chí Minh đã đón các đoàn y bác sĩ trong cả nước đến hỗ trợ TP chống dịch. Với sự đồng lòng của cả nước, đến nay dịch tại thành phố đã có những hiệu quả nhất định. Trước tình hình một số tỉnh thành phía Nam dịch Covid-19 đã bùng phát, giống như TP Hồ Chí Minh trước đây. Chúng ta từng đón nhận tình cảm của các tỉnh, thành trong cả nước và đây là lúc các tỉnh cần chúng ta hỗ trợ phòng chống dịch”.
 TS.BS Lê Thanh Chiến giám đốc Bệnh viện Trưng Vương chúc sức khỏe các y, bác sỹ trước lúc lên đường. Ảnh: Mậu Dũng

Không chỉ Bệnh viện Trưng Vương, từ chiều 15/10, đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã lên đường đến hỗ trợ tỉnh Cà Mau, đoàn Bệnh viện Thống Nhất lên đường hỗ trợ tỉnh Ninh Thuận phòng chống dịch và chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19
 Y, bác sỹ Bệnh viện Trưng Vương trước giờ lên đường. Ảnh Mậu Dũng

Cũng theo TS.BS Lê Thanh Chiến, nơi địa phương đoàn đến lần này đang có 200 ca mắc Covid-19, trong đó có 20 ca mắc Covid-19 nặng. Bằng chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân Covid-19, đoàn y bác sĩ 10 người của Bệnh viện Trưng Vương sẽ sát cánh cùng các đồng nghiệp Bệnh viện tỉnh An Giang nỗ lực cứu chữa những bệnh nhân Covid-19 nặng.