Kinhtedothi - Sáng 18/12, Yamaha đã ra mắt phiên bản động cơ 150 cc của mẫu xe côn tay hút khách nhất trên thị trường xe máy Việt Nam là Exciter 150. Xe có giá bán sau thuế từ 45 triệu đồng. Exciter là mẫu xe côn tay phổ thông hút khách nhất của Yamaha cũng như trên thị trường xe máy Việt Nam. Mẫu xe tiên phong và gần như không có đối thủ trong phân khúc này đang sử dụng động cơ 135 cc với công suất 12 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 12 Nm tại 6.000 vòng/phút. Exciter 135 có 3 phiên bản R, RC và GP với giá đề xuất tương ứng là 37, 40 và 40,2 triệu đồng. Tuy nhiên, theo lời Tổng giám đốc Yamaha Việt Nam, liên doanh này không “ngủ quên trên chiến thắng” và Exciter 150 là minh chứng. Vẫn mang phong cách trẻ trung, thể thao truyền thống, Exciter 150 có một số thiết kế mới hiện đại hơn với đèn định vị dạng LED và cụm đèn hậu LED. Xe có kích thước tổng thể dài 1.970 mm, rộng 670 mm và cao 1.080 mm, chiều cao yên xe 780 m, chiều dài cơ sở 1.290 mm, khoảng sáng gầm xe 135 mm. Xe có bình xăng lớn hơn, 4,2 lít; trọng lượng nhẹ hơn, ở mức 115 kg.
Yamaha Exciter 150 ra mắt sáng 18/12 tại TP.HCM. Ảnh: tinhte |
Trái tim của Exciter 150 động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 150 cc, làm mát bằng dung dịch, cam đơn SOHC, công suất 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, hộp số 5 cấp. Xe được trang bị lốp không săm, kích thước 70/90-17 phía trước và 120/70-17 phía sau, vành 17 inch. Bánh trước trang bị phanh đĩa thủy lực, đường kính 245 mm. Phanh đĩa sau đường kính 203 mm, giảm xóc đơn. Yamaha Exciter 150 có hai phiên bản là RC và GP với giá bán đề xuất tương ứng 45 triệu đồng và 45,5 triệu đồng, với sự khác biệt chủ yếu nằm ở tem xe. Exciter xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2005 và mở ra một phân khúc thị trường mới tại Việt Nam. Kể từ đó đến nay, Exciter vẫn độc chiếm thị trường xe côn tay phổ thông tại Việt Nam, với cao điểm ăn theo phong trào đội giá tai tiếng đầu thập niên này.