Công văn nêu rõ, liên quan đến một số phản ánh của dư luận về công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện K được đăng tải trên mạng xã hội thời gian gần đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh ghi nhận bệnh viện đã chủ động triển khai các giải pháp xử lý, kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí, truyền thông để dư luận, người dân biết.
Tuy nhiên, hiện nay dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại bệnh viện.
Nhằm mục đích bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực.
Đơn vị tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.
Bên cạnh đó, Bệnh viện K khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả.
Ngoài ra, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng yêu cầu Bệnh viện K tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại bệnh viện.