Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sở GTVT Hà Nội:

Yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của xe điện tại Cảng hàng không Nội Bài

Kinhtedothi - Tình trạng xe điện hoạt động gây mất ATGT, "chặt chém" những du khách vừa đặt chân xuống sân bay Nội Bài nếu không được sớm chấn chỉnh sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Thủ đô.

Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành văn bản chấn chỉnh hoạt động khai thác dịch vụ vận tải hành khách bằng xe chở người người 4 bánh, có động cơ điện (xe điện) tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Cụ thể, ông Đào Việt Long - Phó Giám đốc Sở GTVT yêu cầu các đơn vị Công ty CP phát triển Hoàng Phong; Công ty CP Đầu tư thương mại và dịch vụ hàng không Thủ Đô và Công ty CP đầu tư thương mại Nội Bài phải thực hiện đúng lộ trình, phạm vi đã được phê duyệt đối với xe điện.

Điểm xe điện tại Cảng hàng không Nội Bài. 

Trước đó, nhiều phản ánh về tình trạng mất ATGT liên quan xe điện của các đơn vị này, tình trạng xe chạy sai hành trình, thậm chí chạy lên cả đầu cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Chở quá số người quy định, không phát hành vé, thu tiền vượt đơn giá được phê duyệt.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị nêu trên tự kiểm tra, rà soát làm rõ nếu có vi phạm, xử lý nghiêm trách nhiệm của lái xe nếu không tuân thủ qua định và chỉ được điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong phạm vi đã được hạn chế.

Được biết, hiện tại xe điện 4 bánh ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đang hoạt động thí điểm theo chấp thuận của UBND TP Hà Nội chứ chưa được cấp phép. Nhưng theo ghi nhận của PV, hiện nay tình trạng xe điện hoạt động ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài rất bất cập khi không tuân thủ tuyến đường, tự ý nâng giá, cá biệt có hành khách phải trả gấp nhiều lần giá vé được niêm yết trên xe.

Nhiều ý kiến cho rằng những bất cập diễn ra ngay tại khu vực sân bay gây ảnh hưởng xấu cho hình ảnh của Hà Nội. Bên cạnh những nguy cơ về ATGT, việc hành khách bị "chặt chém" giá vé xe điện khi vừa bước chân vào Thủ đô sẽ gây bức xúc, nhất là trong thời điểm Hà Nội bắt đầu mở cửa trở lại, tình trạng này sẽ khiến du khách có ấn tượng không đẹp với ngành du lịch của thành phố.

Ví dụ như tại điểm đón xe minibus bên trong Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, một khách du lịch được lái xe chào mời sử dụng dịch vụ xe điện 4 bánh màu vàng mang thương hiệu Công ty CP Thương mại và Dịch vụ hàng không Thủ đô. Thấy giá vé ghi trên thân xe là 7.000 đồng/lượt, vị khách gật đầu đồng ý. Chiếc xe này tiếp tục đi vòng vòng bắt thêm khách chật kín chỗ ngồi sau đó chạy ra tuyến đường Võ Văn Kiệt, phía bên ngoài sân bay.

Trên hành trình, chiếc xe điện ngang nhiên đi vào làn dành cho xe ô tô với tốc độ cao khiến hành khách ngồi trên hoảng sợ. Khi đến nút giao đèn đỏ khu vực ngã tư, chiếc xe này tiếp tục rẽ vào Quốc lộ 2 và đoạn đầu tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai để đón trả khách.

Xe điện hoạt động trên tuyến đường QL2 có nhiều phương tiện lưu thông.

Đến khi hành khách xuống xe và tài xế thu tiền thì khác với giá niêm yết, mỗi hành khách phải trả tới 50.000 đồng cho hành trình dài 2km từ sân bay ra các điểm đón xe bus, xe khách bên ngoài…

Tương tự, một số hãng xe điện khác ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng có dấu hiệu "chặt chém" khách, gây mất trật tự, chạy sai tuyến, chở quá số người cho phép, đón trả khách sai quy định, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông... Việc này diễn ra trong thời gian dài nhưng không thấy cơ quan chức năng xử lý, ngăn chặn khiến nhiều người dân bức xúc.

Theo tìm hiểu, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có 3 doanh nghiệp vận tải hành khách bằng xe điện 4 bánh được nhượng quyền khai thác dịch vụ gồm: Công ty CP Phát triển đầu tư Hoàng Phong; Công ty CP đầu tư thương mại & dịch vụ hàng không Thủ đô và Công ty CP đầu tư thương mại Nội Bài. Tổng phương tiện đăng ký là 27 xe điện.

Về giá vé, các doanh nghiệp đang khai thác dịch vụ chỉ được phép thu 7.000 đồng/lượt khách, áp dụng toàn tuyến. Tuy nhiên, do các công ty cho phép lái xe thu trực tiếp của hành khách nên dẫn đến tình trạng nâng giá, “chặt chém” tự do, gây ra những bất cập tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Lập Ban chỉ đạo dự án Cao tốc Bắc- Nam và Sân bay Long Thành

Lập Ban chỉ đạo dự án Cao tốc Bắc- Nam và Sân bay Long Thành

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ