Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Yêu cầu sửa chữa khẩn cấp mặt cầu Thăng Long

Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Cục Quản lý đường bộ I tiến hành sửa chữa khẩn cấp phần mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) để bảo đảm an toàn giao thông.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.
Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép dùng các vật liệu thích hợp như bê tông nhựa nóng hoặc các biện pháp khác để dặm vá hết các ổ gà, hố sâu lồi lõm, bổ sung sơn kẻ lại mặt đường nếu cần thiết (có thể bỏ qua các yếu tố vật liệu, công nghệ đặc thù của mặt cầu này).
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu công việc này phải hoàn thành trước ngày 31/8/2016. Trường hợp khối lượng hư hỏng trong phạm vi bảo hành của nhà thầu do Ban Quản lý dự án 3 (cũng thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam) làm chủ đầu tư, sau khi sửa xong, Cục Quản lý đường bộ I báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam để yêu cầu Ban Quản lý dự án 3 xử lý.

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án 3 cũng được yêu cầu báo cáo cụ thể các dự án đã sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước đó.

Được biết, Cầu Thăng Long được xây dựng hoàn thành vào năm 1985 gồm 2 tầng. Tầng 1 dành cho đường sắt mặt cắt ngang gồm 2 làn xe lửa khổ 1.000mm và khổ đường 1.435mm. Hai bên cánh gà tầng 1 là 2 làn xe thô sơ mặt cắt ngang rộng 3,5m.

Tầng 2 dành cho các phương tiện giao thông đường bộ. Chiều dài toàn cầu đường sắt là 5,5km gồm phần dầm thép dài hơn 1,68km có 5 liên mỗi liên 3 nhịp, mỗi nhịp dài 112m, phần dầm bê tông cốt thép dài 3,82km (phía Bắc dài 1,7km, phía Nam dài hơn 2km).

Cuối năm 2009, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định chi 97 tỷ đồng sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng công nghệ mới nhưng chỉ sau 2 tháng đã xuất hiện nứt, vỡ.

Vào tháng 5/2015, Tổng cục Đường bộ đã gửi yêu cầu Ban Quản lý dự án 3 sửa chữa, khắc phục hư hỏng, mất an toàn giao thông trên mặt cầu Thăng Long. Năm 2015, mặt cầu Thăng Long cũng đã nhiều lần được sửa chữa như khe co giãn… Bộ Giao thông Vận tải cũng mời các chuyên gia từ Anh, Đức, Singapore, Nhật Bản sang thử nghiệm hỗ trợ nhưng chưa thành công. Sau đó, Bộ Giao thông Vận tải nhiều lần bổ sung kinh phí để sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt cầu Thăng Long. Tuy nhiên, trải qua nhiều lần được duy tu, Bộ Giao thông Vận tải đã thừa nhận nguyên nhân là thất bại từ việc chuyển giao công nghệ sửa chữa mặt cầu.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ